« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá hiện trạng môi trường và hệ thống xử lý chất thải của một số nhà máy sản xuất thực phẩm trong Khu công nghiệp Tiên Sơn, đề xuất các giải pháp quản lý môi trường và các phương án nâng cao hiệu quả xử lý chất thải


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn Thạc sĩ Khoa học Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội Nguyễn Trọng Kiên K810KTMT - 1 -TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Đánh giá hiện trạng môi trường và hệ thống xử lý chất thải của một số nhà máy sản xuất thực phẩm trong Khu công nghiệp Tiên Sơn, đề xuất các giải pháp quản lý môi trường và các phương án nâng cao hiệu quả xử lý chất thải”.
- Đặng Minh Hằng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hạn chế những tác động đến con người và môi trường từ hoạt động của nhà máy sản xuất thực phẩm trong Khu công nghiệp Tiên Sơn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đánh giá hiện trạng môi trường các Nhà máy sản xuất thực phẩm trong Khu công nghiệp Tiên Sơn và công tác bảo vệ môi trường của các nhà máy.
- Từ đó, đề xuất các giải pháp quản lý môi trường và nâng cao hiệu quả xử lý chất thải cho các nhà máy sản xuất thực phẩm trong Khu công nghiệp.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Đề xuất một số giải pháp quản lý môi trường cho các Nhà máy thực phẩm.
- Đề xuất phương án cải tạo hệ thống xử lý nước thải cho Nhà máy Bia Á Châu.
- d) Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu hoạt động của các nhà máy sản xuất thực phẩm trong KCN Tiên Sơn.
- e) Kết luận Trong nội dung Luận văn “Đánh giá hiện trạng môi trường và hệ thống xử lý chất thải của một số nhà máy sản xuất thực phẩm trong Khu công nghiệp Tiên Sơn, đề xuất các giải pháp quản lý môi trường và các phương án nâng cao hiệu quả xử lý chất thải”, các kết quả thu được như sau.
- Đánh giá hiện trạng môi trường các Nhà máy sản xuất thực phẩm.
- Các loại chất thải rắn, chất thải nguy hại được quản lý hợp lý.
- Các thông số giám sát môi trường không khí xung quanh của các nhà máy đều nằm trong giới hạn cho phép.
- Nước thải sau khi xử lý của Nhà máy sữa Tiên Sơn đạt QCVN 24:2009/BTNMT (A.
- Nước thải sau khi xử lý của Nhà máy mì ăn liền Acecook, Nhà máy Bia Việt Hà đạt QCVN 24:2009/BTNMT (B.
- Nước thải sau khi xử lý của Nhà máy Bia Á Châu chưa đạt các tiêu chuẩn môi trường theo QCVN 24:2009/BTNMT (B.
- Đề xuất các giải pháp quản lý môi trường.
- Đối với môi trường không khí: Các Nhà máy cần thực hiện công tác quan trắc định kỳ chất lượng khí thải trong ống khói nồi hơi để đánh giá chất lượng khí thải, từ đó, có phương án điều chỉnh chế độ vận hành, đốt nhiên liệu cũng như xây dựng hệ thống xử lý khí thải đảm bảo khí thải ra ngoài đạt tiêu chuẩn môi trường.
- Đối với quản lý chất thải rắn.
- Áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001.
- Sản xuất sạch hơn đối với quá trình sản xuất.
- Kiểm toán chất thải.
- Đối với môi trường nước thải: Cải tạo hệ thống xử lý nước thải cho nhà máy Bia Á Châu nhằm đạt QCVN 24:2009/BTNMT (B.
- Phương án cải tạo hệ thống xử lý nước thải cho Nhà máy Bia Á Châu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt