« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ chế tạo mẫu nhanh để chế tạo mẫu chảy dùng trong công nghệ đúc


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu công nghệ tạo mẫu nhanh để chế tạo mẫu chảy dùng trong công nghệ đúc Tác giả luận văn: Nguyễn Hữu Đạt Khóa: 2010 Người hướng dẫn: PGS.TS Tăng Huy Nội dung tóm tắt: a).
- Lý do chọn đề tài Công nghệ tạo mẫu nhanh là công nghệ của thế kỷ 21, tích hợp những thành tựu của công nghệ thông tin, công nghệ vật liệu, tự động hóa, kỹ thuật laser và cơ khí hiện đại.
- Một trong những ứng dụng nổi bật của công nghệ tạo mẫu nhanh là chế tạo mẫu chảy dùng trong công nghệ đúc, đã giải quyết được khó khăn hiện nay về tạo mẫu chảy trong công nghệ đúc.
- Từ thực tế đó, tôi đã chọn đề tài : “Nghiên cứu công nghệ tạo mẫu nhanh để chế tạo mẫu chảy dùng trong công nghệ đúc”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là ứng dụng công nghệ tạo mẫu nhanh vào việc chế tạo mẫu chảy được dùng trong công nghệ đúc khuôn vỏ mỏng.
- Đối tượng nghiên cứu là công nghệ tạo mẫu nhanh và đi sâu vào công nghệ SLA điển hình.
- Phạm vi nghiên cứu là nghiên cứu tổng quan về tạo mẫu nhanh và ứng dụng công nghệ SLA để chế tạo mẫu chảy.
- Các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nghiên cứu tổng quan về công nghệ tạo mẫu nhanh hiện nay trên thế giới, giới thiệu một số công nghệ tạo mẫu nhanh điển hình như SLA, SGC, LOM, FDM, SLS, Thermojet.
- Nghiên cứu công nghệ đúc mẫu chảy truyền thống từ đó định hướng hướng ứng dụng công nghệ tạo mẫu nhanh để chế tạo ra mẫu chảy, điều này giúp cho việc tạo mẫu có thể tạo ra được những chi tiết phức tạp, sắc cạnh mà phương pháp tạo mẫu 2 truyền thống khó đạt được, đồng thời cũng rút ngắn thời gian vì tiết kiệm chi phí sản xuất trong việc tạo mẫu chảy.
- Nghiên cứu công nghệ tạo mẫu nhanh SLA là công nghệ được sử dụng rộng rãi trên thế giới vì nó có nhiều ưu điểm hơn.
- Ứng dụng công nghệ tạo mẫu nhanh để chế tạo chi tiết Insert trên máy SLA 250, được thực hiện qua các bước: thiết kế mô hình 3D, xuất sang định dạng file “.stl”, kiểm tra và chuẩn bị, tạo mẫu trên máy, và hậu xử lý.
- Qua đó đánh giá các sai số trong quá trình tạo mẫu nhanh đã mắc phải, đồng thời cũng đề xuất các biện pháp cải thiện.
- Phương pháp nghiên cứu.
- -Nghiên cứu lý thuyết cơ sở về lĩnh vực tạo mẫu nhanh -Nghiên cứu, phân tích công trình nghiên cứu liên quan đến tạo mẫu nhanh.
- -Nghiên cứu thực nghiệm ứng dụng tạo mẫu nhanh trong công nghệ đúc mẫu chảy (đúc khuôn vỏ mỏng).
- Kết luận Việc ứng dụng các phương pháp tạo mẫu nhanh trong thực tế sản xuất đã giảm được thời gian nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất, tối ưu hóa chi phí và giá thành sản phẩm.
- Ứng dụng thực tiễn của tạo mẫu nhanh vào trong công nghệ đúc mẫu chảy đã chế tạo được những chi tiết kết cấu phức tạp, đồng thời cũng nâng cao được năng suất và độ chính xác của sản phẩm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt