« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu một số tính chất vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên dùng cho sản phẩm ga gối


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu một số tính của chất vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên dùng cho sản phẩm ga gối.
- Lý do chọn đề tài Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển nhu cầu con người ngày càng cao, phần đông người dân đã quan tâm rất nhiều đến kiểu dáng và chất liệu để may sản phẩm may mặc nói chung và ga, gối nói riêng.
- đòi hỏi sản phẩm may mặc không những đẹp mà còn phải an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường vì vậy các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên được nhiều người quan tâm hơn.
- “Nghiên cứu một số tính của chất vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên dùng cho sản phẩm ga gối” nhằm khẳng định tính tiện nghi, an toàn khi sử dụng của loại sản phẩm này, đồng thời chứng minh lợi ích đem tới cho môi trường sinh thái khi tận dụng được nguồn nguyên liệu tự nhiên sẵn có dễ tái sinh ở nước ta.
- Qua đó những sản phẩm được may bằng vải nhuộm từ chất màu tự nhiên sẽ có được chỗ đứng trong thị trường, giúp nhà sản xuất và người tiêu dùng có định hướng cũng như lựa chọn tốt nhất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người về sản phẩm ga - gối.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Hướng của đề tài là nghiên cứu một số tính chất của vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên để thiết kế sản phẩm ga gối mùa hè đảm bảo tính khả thi cao và có tính kinh tế.
- So sánh vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên với vải nhuộm bằng thuốc nhuộm tổng hợp về: độ thoáng khí.
- Nghiên cứu thông số công nghệ may có sự ảnh hưởng đến độ nhăn của đường may: mật độ mũi may, sức căng của chỉ, kim và lực nén chân vịt.
- Kết hợp các yếu tố trên để thiết kế - may thành những bộ sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Qua quá trình nghiên cứu một số tính chất của vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên và so sánh với vải nhuộm bằng thuốc nhuộm tổng hợp, luận văn đã giải quyết được mục tiêu nghiên cứu và rút ra một số kết luận như sau: 1.
- Đề tài đã chọn vải cotton 100% sử dụng may ga gối mùa hè nhằm đảm bảo tính tiện nghi cho sản phẩm do những ưu điểm của loại vài này mang lại: tính mềm mại, độ thoáng khí, khả năng hút ẩm.
- Khẳng định một số tính chất của vải đã lựa chọn được nhuộm bằng chất màu tự nhiên.
- Độ thoáng khí của vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên cao hơn so với vải nhuộm bằng thuốc nhuộm tổng hợp nhưng thấp hơn vải trắng.
- Độ hút hơi nước của vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên cao hơn so với vải nhuộm bằng thuốc nhuộm tổng hợp.
- Khả năng làm tăng khối lượng của vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên cao hơn so với vải nhuộm bằng thuốc nhuộm tổng hợp.
- Chỉ tiêu kháng nhàu của vải nhuộm từ chất màu tự nhiên tăng cao hơn vải nhuộm bằng thuốc nhuộm tổng hợp.
- Độ bền màu với giặt của vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên so với vải nhuộm bằng thuốc nhuộm tổng hợp như nhau.
- Độ nhăn đường may trên vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên so với vải nhuộm bằng thuốc nhuộm tổng hợp như nhau ở vải TNT1, TNT3, TNS1, TNS3 THS1, THS3, THT1, THT3.
- Độ nhăn đường may trên vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên thấp hơn so với vải nhuộm bằng thuốc nhuộm tổng hợp ở vải TNT2, TNT4, TNS2, TNS4, THT2, THT4, THS2, THS4.
- Với những kết quả đạt được ở trên tạo cơ sở khoa học khẳng định vải cotton 100% nhuộm từ chất màu tự nhiên ngoài khả năng lên màu, bền màu tốt còn có giá trị về mặt xử lý hoàn tất: khả năng chống nhàu, độ thoáng khí, độ hút hơi nước tạo nên tính tiện nghi cho sản phẩm ga gối.
- Ngoài ra tính thẩm mỹ và bảo vệ sức khỏe, tính phù hợp giữa môi trường và người sử dụng vải nhuộm từ chất màu tự nhiên đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thực nghiệm thống kê - Phương pháp phân tích - tổng kết - Phương pháp trực quan sinh động III.
- Kết luận Như vậy, việc nghiên cứu một số tính chất của vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên dùng cho sản phẩm ga gối là một đề tài có ý nghĩa khoa học vừa mang tính thực tiển và ứng dụng cao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt