« Home « Kết quả tìm kiếm

Đặc tính khí động học ô tô


Tóm tắt Xem thử

- Tác giả luận văn : Nguyễn Minh Hải Ng−ời h−ớng dẫn : PGS.TS D− Quốc Thịnh TS Lê Hồng Quân Nội dung tóm tắt : a)Lý do chọn đề tài: Ngành công nghiệp ô tô đ−ợc coi là nguồn động lực phát triển những ngành công nghiệp khác, ngành đã sử dụng khoảng 40% tổng số máy móc công cụ trong sản xuất công nghiệp.
- Từ khi ra đời đến nay, ngành công nghiệp ô tô luôn chứng tỏ vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực: không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của con ng−ời trong việc đi lại & vận chuyển hàng hóa mà còn đóng góp rất lớn trong sự phát triển kinh tế xã hội của từng quốc ra nói riêng & nền kinh tế thế giới nói chung.
- Ngành công nghiệp ô tô đ−ợc coi là một ngành sản xuất vật chất, cung cấp ph−ơng tiện đi lại & vận chuyển tối −u nhằm đảm bảo mạch máu l−u thông thúc đẩy kinh tế phát triển.
- Ngoài ra, do đặc tr−ng gắn liền với các thành tựu khoa học, ngành công nghiệp ô tô có tác dụng thúc đẩy nhiều ngành, lĩnh vực liên quan cùng phát triển đóng góp vào sự phát triển chung của nhân loại.
- Ngành công nghiệp ô tô không chỉ giữ một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển thông qua đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải góp phần phát triển sản xuất mà còn là một ngành công nghiệp mang lại lợi nhuận cao nhờ sản xuất ra những sản phẩm có giá trị v−ợt trội.
- Thấy đ−ợc tầm quan trọng của ngành này, các n−ớc phát triển nh− Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Pháp đã rất chú trọng phát triển ngành công nghiệp ô tô của riêng mình trong quá trình công nghiệp hóa để phục vụ nhu cầu trong n−ớc cũng nh− xuất khẩu sang các thị tr−ờng khác.
- Đứng tr−ớc thực tế hàng năm n−ớc ta phải bỏ hàng trăm nghìn tỷ đồng để nhập khẩu ô tô, Việt Nam đã cố gắng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của riêng 1 mình với mục tiêu sản xuất thay thế nhập khẩu & từng b−ớc tiến tới xuất khẩu.
- Chính phủ Việt Nam luôn khẳng định vai trò chủ đạo của ngành công nghiệp ô tô trong sự nghiệp phát triển kinh tế & luôn tạo điều kiện thuận lợi thông qua việc đ−a ra các chính sách −u đãi để khuyến khích các doanh nghiệp trong & ngoài n−ớc đầu t− vào sản xuất ô tô & phụ tùng ô tô.
- b) Mục đích nghiên cứu, đối t−ợng & phạm vi nghiên cứu - Mục đích: Mục đích nghiên cứu sự chuyển động của dòng chất khí từ đó tính toán các lực & mô men của chất khí khi nó chuyển động.
- Các nghiên cứu về khí động học đ−ợc ứng dụng để thiết kế các hình dạng tối −u cho các loại ph−ơng tiện nh−: ô tô, máy bay, tàu thủy,… nhằm đạt đ−ợc các điều kiện nh− lực cản của không khí thấp nhất, ngăn chặn các lực nâng không mong muốn, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, tiếng ồn gió, tiếng ồn do khí thải.
- Đối t−ợng & phạm vi nghiên cứu: Đối t−ợng nghiên cứu là các loại ô tô con.
- c)Nội dung nghiên cứu.
- Bằng việc nghiên cứu cơ sở lý thuyết & xây dựng các mô hình tính toán khí động học d)Ph−ơng pháp nghiên cứu Luận văn đ−ợc thực hiện bằng ph−ơng pháp nghiên cứu lý thuyết e)Kết luận Đề tài đã nghiên cứu các chỉ tiêu cơ bản đánh giá các đặc tính khí động học của ô tô con

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt