« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế và mô phỏng máy cắt biên dạng ống tự động điều khiển CNC


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:Thiết kế và mô phỏng máy cắt biên dạng ống tự động điều khiển CNC…… Tác giả luận văn:.…Phan Huy Lê…………………Khóa .
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay việc chế tạo giàn khoan dầu khí và các hệ thống dẫn dầu, khí của các nhà máy lọc dầu đang là các công trình quan trọng, khối lượng lớn trong công nghiệp Việt Nam.
- Việc cắt các ống đó yêu cầu chính xác đảm bảo khe hở hợp lý cho quá trình hàn lắp hệ thống ống về sau, đặc biệt là các nút giao nhau của nhiều ống với nhau.
- Từ nhu cầu đó đề tài: thiết kế và mô phỏng máy cắt biên dạng ống tự động điều khiển CNC được xây dựng nhằm thực hiện các công đoạn cắt ống ở trên một cách tự động, chính xác và nhanh hơn.
- Mục đích của đề tài là thiết kế ra máy cắt biên dạng ống tự động điều khiển CNC, phục vụ trong các công trình xây dựng hệ thống giàn khoan dầu khí hoặc hệ thống dẫn dầu, khí.
- Các hệ thống trên thường được xây dựng bằng phương pháp cắt, hàn ghép các phôi ống tròn với nhau.
- Do vậy, đối tượng của đề tài này nghiên cứu thiết kế thiết bị cắt ống di động, có thể bám trên các ống có đường kính khác nhau, phạm vi đường kính từ 200mm đến trên 1000m.
- Máy được điều khiển tự động bám theo quỹ đạo giao của 2 ống trụ với nhau với mô hình máy gồm 2 bậc tự do gồm: bậc thứ nhất chuyển động quay tròn quanh bề mặt ống, bậc thứ 2 chuyển động dọc đường sinh của ống.
- Máy được cố định trên mặt ống bởi hệ thống cáp quấn quanh thân ống.
- Từ đó phương trình giao tuyến được xây dựng để phát triển phần mềm điều khiển trên máy tính về sau và ứng dụng để điều khiển các trục chuyển động của máy.
- Chương 3: thiết kế kết cấu cơ khí cho toàn máy Từ việc phân tích kết cấu của máy cắt di động có sẵn trên thị trường, kết cấu cơ khí của máy được thiết kế sao cho gọn nhất, tổng khối lượng của máy không quá 20kg.
- Chương 4: thiết kế hệ thống điều khiển Thiết kế tổng thể phần cứng, mạch điều khiển cho hệ thống điều khiển CNC cho máy.
- Động cơ servo được điều khiển bằng phần mềm trên máy tính thông qua hệ thống card điều khiển chuyển động của Advantech và các driver của động cơ hãng misubishi.
- Chương 5: Mô phỏng máy trên ngôn ngữ C++ và thư viện openGL Mô phỏng hoạt động của máy trên giao diện của C++ và openGL, từ đó phát triển thêm để xây dựng phần mềm điều khiển máy trên máy tính.
- Từ nhu cầu đó, các ý tưởng thiết kế máy được hình thành dựa trên các loại máy đã có.
- Máy được nghiên cứu để hoàn thiện hơn về thiết kế cơ khí.
- Đồng thời kết hợp các kiến thức về tự động hóa, lập trình để xây dựng hệ thống điều khiển cho máy.
- e) Kết luận Qua thời gian thực hiện luận văn, tác giả đã thực hiện được những nội dung như sau: Phương trình tính toán quỹ đạo cắt Tự động hóa, điều khiển CNC máy dẫn đến độ chính xác cao hơn Sử dụng các kết cấu cơ khí nhỏ gọn trong thiết kế: bánh răng sóng Kết hợp C++ và thư viện opengl để mô phỏng quá trình hoạt động của cơ cấu máy Máy cắt cần được hoàn thiện trong việc thiết kế, mô phỏng và chế tạo, nhanh chóng có thể ứng dụng được

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt