« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng phần mềm để tính toán thiết kế đồ gá gia công cắt gọt trong sản xuất hàng loạt


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn Thạc sĩ Nguyễn Thành Trung 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Xây dựng phần mềm để tính toán thiết kế đồ gá gia công cắt gọt trong sản xuất hàng loạt”.
- Với thực tế nêu trên cuốn luận văn “Xây dựng phần mềm để tính toán thiết kế đồ gá gia công cắt gọt trong sản xuất hàng loạt” nghiên cứu góp phần từng bƣớc thực hiện mục tiêu trên.Tuy nhiên, với thời gian có hạn, luận văn mới chỉ tập trung vào xây dựng cơ sở dữ liệu và truy cập máy tính về.
- Các chi tiết thông dụng của đồ gá gia công cơ khí".
- Nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung nghiên cứu của luận văn - Xây dựng CSDL 3D cho các chi tiết đồ gá gia công cơ khí thông dụng.
- Xây dựng CSDL một số máy gia công trong cơ khí với các thông số chính của máy nhƣ: Nét đặc biệt trong phần mềm này là.
- Các chi tiết truy xuất từ phần mềm là các chi tiết 3D.
- Là phần mềm thƣ viện đúng nghĩa – tức là ta có thể lẩy ra đƣợc chi tiết với kích thƣớc nhƣ mong muốn (trong trƣờng hợp chi tiết ấy không có trong bộ chi tiết Luận văn Thạc sĩ Nguyễn Thành Trung 2 tiêu chuẩn thì phần mềm có thể tạo lập ra chi tiết với kích thƣớc ta mong muốn.
- Phần mềm có giao diện tiếng Việt giúp ngƣời dùng tra cứu và sử dụng nhanh, tiện dụng trong quá trình thiết kế.
- Trên cơ sở nhận thức: đây là 1 phần mềm máy tính (phần mềm thƣ viện) do đó cũng nhƣ bao phần mềm máy tính nào khác nó cũng tuân theo công thức: CHƢƠNG TRÌNH = CẤU TRÚC DỮ LIỆU + GIẢI THUẬT Sau một thời gian nghiên cứu, phân tích và lựa chọn tác giả đã quyết định xây dựng các chi tiết của cơ sở dữ liệu bằng phần mềm SolidWorks- sử dụng tiện ích Design Table trong phần mềm để quản lý dữ liệu thông số của chi tiết.
- Đồng thời nghiên cứu sử dụng các hàm của ngôn ngữ lập trình API để thực hiện đƣợc công việc kết nối CSDL trên với phần mềm của mình.
- Việc xây dựng giải thuật của phần mềm – cách truy cập, lựa chọn các chi tiết đƣợc thực thi dựa vào trình tự tra cứu nhƣ khi thiết kế quy trình công nghệ.
- Đề tài đã lập đƣợc cơ sở dữ liệu động 3D và xây dựng đƣợc mô đun tra cứu thông số của một số máy gia công cơ khí thông dụng.
- Mới dừng lại ở dạng phần mềm tra cứu đồ gá, chƣa phải là một phần mềm tính toán thiết kế đồ gá hoàn thiện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt