« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu độ tin cậy choòng khoan xoay cầu trong quá trình khoan thăm dò dầu khí


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu độ tin cậy choòng khoan xoay cầu trong quá trình khoan thăm dò dầu khí.
- Đào Khánh Dư, PGS.TS Phạm Văn Hùng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Xuất phát từ nhu cầu sử dụng choòng khoan trong Xí nghiệp Khoan và sửa giếng thuộc liên doan Việt Nga – công ty liên kết của tập đoàn dầu khí Việt nam.
- Sử dụng choòng khoan hợp lý cho một giếng khoan là một yếu tố quan trọng mà nó ảnh hưởng tới toàn bộ giá thành giếng khoan.
- Theo thống kê thì chi phí của Choòng khoan cho một giếng khoan với chiều dài mét khoan từ m chỉ chiếm khoảng 2% tổng chi phí nhưng hệ số ảnh hưởng của nó lên tới 75% tổng chi phí.
- Nghiên cứu về độ tin cậy của choòng khoan xoay cầu trong quá trình khoan tìm kiếm, thăm dò dầu khí.
- Trên cơ sở đó đưa ra việc lựa chọn choòng khoan thích hợp với điều kiện kỹ thuật và địa chất tầng đá móng mỏ Bạch Hổ nhằm đạt năng suất cao, tiết kiệm chi phí, tránh được những sự cố trong quá trình khoan, rút ngắn thời gian thi công giếng khoan và giảm được chi phí vật tư cho giếng khoan.
- c) Nội dung chính : Luận văn gồm 4 chương Chương 1: Tổng quan về cho òng khoan dùng trong quá trình khoan thăm dò dầu khí Chương 2: Cơ chế phá hủy và đánh giá mòn của choòng khoan Chương 3: Cơ sở lý thuyết độ tin cậy Chương 4: Khảo sát độ tin cậy của choòng khoan tại mỏ Bạch Hổ d) Phương pháp nghiên cứu Dựa trên chỉ tiêu về độ tin cậy của thiết bị để đánh giá chất lượng sản phẩm và quá trình sử dụng sản phẩm.
- Đánh giá độ tin cậy của choòng khoan dùng chỉ tiêu xác xuất làm việc không hỏng trên cơ sở mòn của choòng khoan chop xoay.
- Lường trước số choòng khoan không đủ độ tin cậy ttrong quá trình làm việc.
- Căn cứ vào hàm tin cậy, xác định được độ tin cậy của chòong khoan tại một thời điểm bất kỳ trong quá trình khoan ở tầng đá móng.
- Từ đó nâng cao tuổi thọ và độ tin cậy của chòong khoan dựa trên chế độ khoan hợp lý.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt