« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ thống đo và kiểm tra môi trường không khí nhà máy nhiệt điện


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế hệ thống đo và kiểm tra môi trường kh«ng khÝ nhµ m¸y nhiÖt ®iÖn Tác giả luận văn: Phạm Thị Hoan Khóa .
- Lý do chọn đề tài Hiện nay môi trường khí thải ngày càng ô nhiễm và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người lao động cũng như môi trường sống xung quanh .Tuy nhiên hàng loạt các nhà máy nhiệt điện vận hành trước năm 2008 khi thiết kế thì chưa được quan tâm nắp đặt, còn hiện nay có quan tâm thì hệ thống đo và giám sát lại phức tạp giá thành cao khó kiểm tra và thay thế khi hỏng hóc .
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu * Mục đích nghiên cứu - Giúp cho bầu không khí môi trường của người lao động được tốt nhằm đảm bảo sức khoẻ người lao động nâng cao năng suất lao động đồng thời giúp cho người lao động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh.
- Báo động tình trạng ô nhiễm môi trường trong các nhà máy, xí nghiệp cho các nhà quản lý biết nhằp kịp thời đưa ra biện pháp giảm lượng khí thải gây ô nhiễm.
- Phạm vi nghiên cứu Môi trường khí thải của nhà máy nhiệt điện.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được trình bày trong 4 chương: Chương 1: Giới thiệu hệ thống đo và kiểm tra môi trường không khí trong nhà máy nhiệt điện Trong chương này tác giả nêu rõ các ảnh hưởng của khí thải với sức khoẻ con người và môi trường và đưa ra giới hạn cảnh báo với từng thông số như nhiệt độ, độ ẩm khí CO, khí CO2, nồng độ bụi đồng thời giới thiệu các phương pháp đo và chọn cảm biến đo các thông số đó.
- Chương 2: Thiết kế hệ thống thu thập dữ liệu 2Trong chương này tác giả giới thiệu sơ đồ khối của hệ thống, giới thiệu tổng quan về PLC Step 7- 300 thuộc họ Simatic của hãng Simens , hệ thống truyền thông lên máy tính Chương 3: Thiết kế phần mềm Trong chương này tác giả đi nghiên cứu và ứng dụng phần mềm Step7-300 vào việc lập trình cho hệ thống đo và giám sát môi trường khí qua việc thu thập và xử lý dữ liệu truyền thông và lập trình hệ thống cảnh báo lỗi cho toàn hệ thống.
- Chương 4: Mô phỏng và kết luận và hướng phát triển của đề tài Trong chương này tác giả đưa ra kết quả mô phỏng hệ thống giám sát cho toàn hệ thống với những kết quả đo hiển thị trên màn hình giao diện chính, giá trị cảnh báo, bảng dữ liệu được liệt kê khi cần xem chi tiết và đưa ra hướng phát triển của đề tài.
- Những đóng góp mới của đề tài - Thiết kế được hệ thống đo và kiểm tra môi trường khí liên tục .
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu lý luận: nghiên cứu các tài liệu khoa học, phân tích, tổng hợp và khái quát để xây dựng cơ sở lý luận của đề tài.
- Phương pháp chuyên gia: Thông qua hội thảo, diễn đàn, tham khảo ý kiến của đồng nghiệp, người có liên quan đến vấn đề nghiên cứu.
- Nghiên cứu cơ sở lý thuyết về các phương pháp đo 2.
- Nghiên cứu lý thuyết về step7 phần mềm gi ám sát WinCC từ đó ứng dụng lập trình được cho hệ thống đo và giám sát.
- Hướng phát triển Nếu có thêm thời gian, tác giả sẽ nghiên cứu, thiết kế hệ thống đo và giám sát cho môi trường nước của nhà máy điện đo giám sát và điều khiển các thông số ô nhiễm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt