« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các công nghệ lưu trữ và thiết kế trung tâm dữ liệu (DataCenter) cho VNPT


Tóm tắt Xem thử

- Bùi Việt Khôi Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài: Hiện nay đã có một số dịch vụ được triển khai trên mạng NGN của VNPT như VoIP, các dịch vụ gia tăng và các dịch vụ khác cũng đang được triển khai ở các mạng khác như Internet, IPTV.
- Tuy nhiên, các trung tâm dữ liệu (DataCenter) hỗ trợ cho việc cung cấp các dịch vụ đó chưa được nghiên cứu và phân tích đúng mức, còn nhỏ lẻ và rời rạc.
- Việc thống nhất các trung tâm dữ liệu của các dịch vụ về một mối là hết sức quan trọng trong quá trình tối ưu cung cấp dịch vụ đồng thời giúp cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng được tốt hơn, phù hợp với định hướng tính cước và chăm sóc khách hàng tập trung của Tập đoàn.
- Nghiên cứu và tìm hiểu hệ thống DataCenter hỗ trợ cho việc cung cấp dịch vụ.
- Đưa những phân tích và đánh giá về khả năng thống nhất các trung tâm dữ liệu nhằm tối ưu cung cấp dịch vụ trên mạng NGN của VNPT.
- Phân tích các công nghệ sử dụng trong từng thành phần trong hệ thống DataCenter cũng như tính toán các tham số kỹ thuật trong từng thành phần đó với số liệu đầu vào là số thuê bao của các dịch vụ.
- Phạm vi và đối tượng nghiên cứu: tìm hiểu hệ thống DataCenter hỗ trợ cho việc cung cấp dịch vụ, không đi vào các vấn đề chi tiết như: cấu hình hệ thống mạng, tìm hiểu các điều kiện môi trường vật lý, các giải pháp kết nối chi tiết bên trong.
- Nội dung chính của luận văn gồm có các phần sau: Luận văn tốt nghiệp Lê Bá Tiệp Cao học điện tử 2 2• Chương 1: Tổng quan hệ thống DataCenter.
- Chương 1 đưa ra khái niệm, chức năng hệ thống DataCenter.
- Đồng thời nêu lên một số thành phần đóng vai trò quan trọng trong hệ thống DataCenter.
- Chương 2: Các công nghệ áp dụng cho từng thành phần chính trong hệ thống DataCenter.
- Chương 3: Khảo sát thực trạng các dịch vụ trên mạng NGN tập đoàn VNPT.
- Nhiệm vụ của chuơng 3 là tìm hiểu, xác định các thành phần hệ thống DataCenter trong từng dịch vụ trên mạng NGN tập đoàn VNPT hiện nay.
- Chương 4: Phương án kĩ thuật triển khai hệ thống DataCenter trên mạng NGN tập đoàn VNPT.
- Sau khi đã tìm hiểu kiến trúc hệ thống DataCenter, khảo sát thành phần hệ thống DataCenter trong từng dịch vụ trên mạng NGN tập đoàn VNPT, đưa ra mô hình giải pháp hệ thống DataCenter hỗ trợ cung cấp các dịch vụ: VoIP, Internet (hosting), IPTV, VoD, chương 4 sẽ đưa ra phương án kĩ thuật tổng thể triển khai hệ thống DataCenter trên nền mạng NGN tập đoàn VNPT.
- Chương 5: Tính toán các tham số kĩ thuật cho các thành phần trong hệ thống DataCenter.
- Kết luận: Luận văn chủ yếu tìm hiểu mô hình hệ thống DataCenter thống nhất tối ưu cung cấp dịch vụ.
- Phạm vi luận văn không đề cập đến các vấn đề nghiên cứu hạ tầng như: hệ thống làm mát, hệ thống đi dây, hệ thống phòng hỏa hoạn...

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt