« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu điều chỉnh chế độ cắt hợp lý để nâng cao tuổi bền dụng cụ gia công bánh răng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu điều chỉnh chế độ cắt hợp lý để nâng cao tuổi bền dụng cụ gia công bánh răng Tác giả luận văn: Hoàng Minh Châu Khóa 2009 Người hướng dẫn : GS- TSKH Bành Tiến Long Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Do tính ưu việt của bộ truyền mà người ta đang có xu hướng thay thế các bánh răng côn răng thẳng bằng các bánh răng côn xoắn trong các cơ cấu truyền động, vì vậy thị trường của nó có tiềm năng to lớn và càng được mở rộng khi sản xuất ôtô ra đời và đòi hỏi nhanh chóng nội địa hóa nền công nghiệp sản xuất ô tô.
- Song công nghiệp sản xuất bánh răng côn xoắn của nứơc ta hiện nay ở dạng bánh răng côn xoắn hệ Gleason không đáp ứng được nhu cầu của sản xuất.
- Vì vậy cần thiết phải nghiên cứu đầu tư pháp triển công nghiệp cơ khí chế tạo bánh răng côn xoăn.
- b)Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu quá trình tạo hình bánh răng côn xoắn và phương pháp chế tạo bánh răng côn xoắn trên máy phay CNC với mục đích đáp ứng nhu cầu sản xuất c)Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Tóm tắt cô đọng các nội dung chính Nghiên cứu quá trình tạo hình bánh răng côn xoắn và phương pháp chế tạo bánh răng côn xoắn trên máy phay CNC với các nội dung.
- Xây dựng phương trình mặt hông răng côn răng xoắn hệ Gleason dựa trên nguyên lý tạo hình bánh răng côn xoắn từ đó xác định lưới điểm bề mặt hông răng.
- Thiết kế, chế tạo bánh răng côn xoắn hệ Gleason trên máy phay CNC, xử lý số liệu, đánh giá sai số gia công v v..
- Những đóng góp mới của tác giả Thực nghiệm Thiết kế và chế tạo thành công mặt hông của bánh răng côn xoắn trên máy phay CNC.
- Kết quả này là một trong những đóng góp mới của đề tài trong lĩnh vực nghiên cứu chế tạo bánh răng côn xoắn.
- d)Phương pháp nghiên cứu Sử dụng phương pháp giải tích, phương pháp tính toán gần đúng bộ truyền bánh răng côn xoắn, lý thuyết cắt gọt, lý thuyết ten xơ quay, lý thuyết tiếp xúc HERTZ và công cụ tin học để nghiên cứu quá trình tạo hình bánh răng côn xoắn.
- e) Kết luận Kết quả của đề tài được sử dụng trong công nghệ gia công bánh răng côn xoắn hệ Gleason.
- Nó giúp cho các nhà công nghệ có thêm sự lựa chọn khi gia công bánh răng côn xoắn hệ Gleason đảm bảo chất lượng thông số đặc trưng của bề mặt hông răng.
- Kết quả nghiên cứu và thiết bị thí nghiệm là phương tiện tốt hỗ trợ cho công tác đào tạo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt