« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu bù sai số máy CNC bằng phương pháp xử lý Post-processor của phần mềm CAD/CAM


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu bù sai số trong máy CNC bằng xử lý post-processor của phần mềm CAM Tác giả luận văn: Nguyễn Trung Thiên.
- Khóa 2008-2010 Người hướng dẫn: PGS.TS Hoàng Vĩnh Sinh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Những nét ưu việt của máy CNC như trên cho thấy rằng độ chính xác trong máy CNC là rất quan trọng và nó hoàn toàn quyết định tới chất lượng sản phẩm.
- Tuy nhiên không phải máy CNC nào cũng đạt được độ chính xác tối ưu như mong muốn (1/1000) mà do nhiều nguyên nhân gây ra sai số sau một thời gian sử dụng nhất định.
- Vì thế việc xác định phương pháp để bù lại những sai số cho máy CNC là hết sức cần thiết.
- Chính vì thế đề tài này đưa ra một phương pháp bù tổng quát và hoàn toàn hợp lí bằng dữ liệu được xuất trực tiếp từ chương trình CAM.
- Nó khẳng định rằng chúng ta có thể hoàn toàn chủ động để có thể bù lượng sai số trong máy sau khi kiểm tra bằng một phương pháp mới.
- Bên cạnh đó chi phí cho phương pháp bù này là không đáng kể.
- Tuy nhiên chúng ta vẫn phải khảo sát tỉ mỉ để tìm ra sai số của máy, nó đòi hỏi về thời gian và trang thiết bị để cung cấp những số liệu chính xác.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu Để có được cơ sở lý thuyết về các dạng sai số ảnh hưởng đến độ chính xác CNC và phát triển phương pháp bù sai số, mục đích nghiên cứu của đề tài tập trung vào.
- Tìm hiểu các loại sai số trên máy CNC, nguyên nhân, phương pháp đánh giá và kiểm tra.
- Tổng quan về một hệ điều khiển phổ biến cho máy CNC ở nước ta ( hệ điều khiển Fanuc) và phương pháp bù sai số trực tiếp trong hệ điều khiển Fanuc.
- Tìm hiểu posprocessor trong phần mềm CAM.
- Sau khi đã tổng hợp được kiến thức cơ bản, đề tài sẽ phát triển một phương pháp mới để bù sai số cho máy bằng cách viết phần mềm để xử lý số liệu trong postprocessor khi đã xuất ra dưới dạng câu lệnh NC để bù lại sai số theo kết quả đã khảo sát sai số của máy ( kết quả trong phần phụ lục.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- 2 Tìm hiểu về các số của máy CNC xảy ra trong quá trình gia công.
- Việc nghiên cứu thí nghiệm được tiến hành với các điều kiện sau.
- Máy thực nghiệm: Máy phay CNC HS50M - Máy đo laser - Vật liệu gia công bằng nhôm c)Nội dung nghiên cứu và đóng góp mới của tác giả Bằng việc nghiên cứu cơ sở lý thuyết về các sai số và phương pháp bù sai số trong máy CNC kết hợp với thực nghiệm, luận văn cần đưa ra được một phương pháp mới để bù sai số trong máy CNC khi ứng dụng phần mềm CAD/CAM bất kì.
- Xây dựng một phần mềm để bù lại sai số của máy theo kết quả sai số đã đo được bằng thực nghiệm và ứng dụng cho tất cả các máy CNC.
- Phát triển một phương pháp mới về bù sai số trong máy CNC - Góp phần nâng cao năng xuất và chất lượng sản phẩm.
- Tạo cơ sở nghiên cứu tại đơn vị và là phương pháp mới nhất được ứng dụng bù sai số trong máy CNC.
- d) Phương pháp nghiên cứu Dùng phương pháp nghiên cứu lý thuyết kết hợp với thực nghiệm.
- Nghiên cứu lý thuyết để tìm hiểu các ảnh hưởng của sai số và phương pháp bù sai số trong máy CNC.
- Thực nghiệm để tìm ra các vị trí sai số trong máy CNC cụ thể, lấy cơ sở dữ liệu để viết phần mềm bù lại sai số đó.
- Kiểm chứng gia công bằng sử dụng phần mềm bù sai số.
- e) Kết luận :Đề tài đã thành công trong nghiên cứu phương pháp bù sai số trong máy CNC bằng xử lí file post-processor xuất từ phần mềm CAD/CAM.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt