« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu giải pháp khả thi, thiết kế thiết bị quy chính kính ngắm quang học và pháo 85mm D44


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu giải pháp khả thi, thiết kế thiết bị quy chính kính ngắm quang học và pháo 85mm D44.
- Việc tăng tầm bắn, tăng uy lực của súng pháo đặt ra yêu cầu càng cao về độ chính xác ngắm bắn mà một trong các nhân tố ban đầu là đảm bảo hiệu chỉnh song song trục nòng súng pháo và kính ngắm quang học.
- Công tác hiệu chỉnh đó gọi là quy chính kính ngắm, được tiến hành trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa súng pháo, sửa chữa kính ngắm quang học và trước trận đánh.
- Phương pháp quy chính theo kiểu truyền thống là sử dụng điểm ngắm xa không dưới 1000m hoặc bia hiệu chỉnh đặt cách súng pháo khoảng 50..100m có các vạch chữ thập ứng với mỗi loại kính đi kèm súng pháo.
- Thực tiễn cho thấy trong các điều kiện hạn chế về không gian như: pháo đang trong xưởng sửa chữa với không gian chật hẹp, trên biển (điều kiện rung lắc), trên đảo… việc chọn điểm ngắm xa hoặc vị trí đặt bia hiệu chỉnh đảm bảo cự ly không phải lúc nào cũng được thoả mãn.
- Việc nhìn xa vạch chữ thập trên bia hiệu chỉnh bằng mắt ở cự ly 50..100m qua lỗ kim hỏa và lòng nòng cũng gặp khó khăn cho trắc thủ hiệu chỉnh.
- Vì vậy, việc thiết kế, chế tạo được các thiết bị thay thế phương pháp dựng bia hiệu chỉnh hoặc điểm ngắm xa là đòi hỏi từ yêu cầu thực tế.
- Đề tài “Nghiên cứu giải pháp khả thi, thiết kế thiết bị quy chính kính ngắm quang học và pháo 85mm D44” nhằm giải quyết những yêu cầu cấp thiết đó.
- b) Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Qua tìm hiểu, nghiên cứu về pháo 85mm D44, trọng tâm là bộ kính ngắm quang học đi kèm, các phương pháp quy chính truyền thống để đưa ra phương án khả thi và tính toán thiết kế thiết bị quy chính thay thế phương pháp dùng bia hiệu chỉnh và điểm ngắm xa.
- Chương 2: Nghiên cứu các phương pháp quy chính súng pháo.
- Chương 3: Thiết kế thiết bị phục vụ quy chính.
- Chương 4: Lắp ráp và hiệu chỉnh thiết bị.
- Thiết bị quy chính thiết kế có khả năng hiệu chỉnh đồng bộ trục nòng và kính ngắm quang học trong mọi điều kiện không gian, địa hình và ánh sáng.
- Giảm các thao tác tháo kim hỏa, căng chỉ đầu nòng và dựng bia hiệu chỉnh cho trắc thủ, rút ngắn đáng kể thời gian quy chính.
- Có độ chính xác cao hơn so với phương pháp dựng bia hiệu chỉnh và điểm ngắm xa.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu đề tài là kết hợp nghiên cứu lý thuyết và thực tế từ đó phân tích, tổng hợp và đề xuất các phương án quy chính mới, lựa chọn phương án khả thi để tính toán thiết kế.
- e) Kết luận Kết quả của đề tài là tiền đề cho các nghiên cứu tiếp theo nhằm tối ưu kết cấu và phương pháp hiệu chỉnh thiết bị để đưa vào chế tạo và ứng dụng thực tế.
- Trong tương lai đề tài có thể phát triển theo hướng tích hợp giữa quang – quang điện tử, xử lý ảnh và tin học để đánh giá mức độ trùng nhau của các ảnh chữ thập thay cho mắt nâng cao độ chính xác và giảm thiểu thao tác quy chính.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt