« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển máy khấu than dùng bộ điều khiển PLC


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu, thiết kế hệ thống điều khiển máy khấu than dùng bộ điều khiển PLC”.
- Lý do chọn đề tài Hiện nay một số mỏ than ở Việt Nam đang áp dụng công nghệ cơ giới hoá trong khai thác than sử dụng một số loại máy khấu như MG200-W1, MG150/375.
- Tuy nhiên, việc điều khiển quá trình khai thác vẫn cần nhiều nhân công.
- Do đó, việc lập trình điều khiển PLC cho hoạt động của máy khấu sẽ giúp trực tiếp giảm bớt số công nhân cần thiết để vận hành hệ thống trên trong một ca làm việc.
- Là một cán bộ hiện đang công tác tại Trường Đại Học Mỏ - Địa Chất, tôi nhận thấy việc nghiên cứu và phát triển công nghệ về máy khấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác cho đất nước, đồng thời thuận lợi cho quá trình công tác cũng như đào tạo các kỹ sư Mỏ - Điạ Chất có năng lực.
- Trần Thị Thanh Hải, tác giả đã chọn đề tài “Nghiên cứu, thiết kế hệ thống điều khiển máy khấu than dùng bộ điều khiển PLC” làm đề tài nghiên cứu luận văn tốt nghiệp thạc sỹ khoa học chuyên ngành chế tạo máy với mong muốn đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung đất nước và của nhà trường.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Nâng cao khả năng tự động hoá của máy khấu trong khai thác than hầm lò.
- 2Đối tượng nghiên cứu: Hệ thống điều khiển thủy lực của máy khấu than MG 200 –W1 Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu, thiết kế bộ điều khiển PLC cho máy khấu than tự động.
- Tổng quan về máy khấu than, dàn chống, máng cào và điều khiển các thiết bị trên - Hệ thống thủy lực ứng dụng cho máy khấu than.
- Thiết kế hệ thống điều khiển máy khấu dùng PLC.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu lý luận: Phân tích và tổng hợp các tài liệu có liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu để xây dựng cơ sở lý luận của đề tài.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Khảo sát hiện trường khai thác than, tìm hiểu hoạt động, nguyên lý, lấy số liệu thực tiễn và tài liệu kỹ thuật của một số loại máy khấu.
- Trao đổi lấy ý kiến của những người có kinh nghiệm trong nghiên cứu và sử dụng máy khấu.
- Kết luận Đối chiếu với mục đích nghiên cứu và các nhiệm vụ đặt ra của đề tài, luận văn “Nghiên cứu, thiết kế hệ thống điều khiển máy khấu than dung bộ điều khiển PLC” là một luận văn có tính thực tiễn cao và cơ sở khoa học thực tiễn.
- Luận văn đã chỉ rõ vai trò của điều khiển máy khấu than tự động trong khai thác than hầm lò.
- Tác giả nghiên cứu và đánh giá về tình hình điều khiển máy khấu, đánh giá được đặc điểm, các mặt hạn chế và đưa ra các hướng giải quyết.
- Tiến hành xây dựng chương trình điều khiển tự động cho máy khấu đảm bảo khả năng làm việc tự động của máy

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt