« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu độ chính xác gia công trên máy phay CNC khi gia công vật liệu có độ dẻo cao


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu độ chính xác gia công trên máy phay CNC khi gia công vật liệu có độ dẻo cao.
- Trương Hoành Sơn Nội dung tóm tắt: a/ Lý do chọn đề tài Trong những năm trở lại đây ở Việt Nam có xu hướng sử dụng máy gia công CNC để nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm.
- Do đó việc nghiên cứu để lựa chọn chế độ cắt tối ưu cho nhóm máy CNC là một yêu cầu cấp thiết đặt ra cho các nhà nghiên cứu.
- Đề tài “Nghiên cứu độ chính xác gia công trên máy phay CNC khi gia công vật liệu có độ dẻo cao” là một trong số những công việc trên.
- Đây chỉ là một trong loạt đề tài nghiên cứu ứng dụng về việc sử dụng hiệu quả của máy CNC.
- Đề tài nghiên cứu về sự ảnh hưởng của các yếu tố công nghệ đến chất lượng bề mặt của chi tiết.
- Đây là vấn đề cơ bản nhất, bởi chất lượng bề mặt là yêu cầu vô cùng quan trọng của chi tiết gia công.
- Từ mối quan hệ giữa chất lượng bề mặt với các thông số công nghệ thì người làm công nghệ có thể chọn chế độ cắt tối ưu cho máy và dao mà vẫn đảm bảo chất lượng, từ đó có thể tăng năng suất, giảm giá thành sản phẩm.
- b/ Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đưa ra các kết luận về sự ảnh hưởng của chế độ cắt khi gia công vật liệu có độ dẻo cao trên máy phay CNC.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài: nghiên cứu độ chính xác gia công khi gia công vật liệu có độ dẻo cao (đồng thau) trên máy tiện CNC.
- c/ Nội dung chính của đề tài bao gồm: 2 Chương 1: Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến đề tài trong và ngoài nước và giới hạn nghiên cứu.
- Chương 2: Cơ sở lý thuyết của đề tài.
- d/ Phương pháp nghiên cứu - Nghiên cứu cơ sở lý thuyết về gia công cắt gọt.
- Gia công cắt mẫu và đo độ nhám bề mặt.
- Phân tích kết quả: Sử dụng phần mềm Sigmaplot 10.0 để vẽ đồ thị biểu diễn sự ảnh hưởng của vận tốc cắt và lượng chạy dao tới độ nhám bề mặt Ra và Rz.
- Qua những tìm hiểu trong quá trình nghiên cứu đề tài, tác giả nhận thấy độ nhám bề mặt của sản phẩm là một trong những chỉ tiêu quan trọng nhất cần được đảm bảo trong gia công cơ khí, vì nó có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng làm việc và tuổi bền của sản phẩm.
- Có nhiều yếu tố quyết định đến chất lượng bề mặt của chi tiết máy sau khi gia công xong, tuy nhiên ảnh hưởng của các thông số của chế độ cắt là rõ rệt nhất.
- Tìm được ảnh hưởng của vận tốc cắt lên độ bóng bề mặt chi tiết trong quá trình gia công trên máy phay CNC đối với vật liệu có độ dẻo cao (đồng thau.
- Lượng chạy dao càng nhỏ thì độ bóng bề mặt càng tăng và ngược lại

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt