« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm bộ điều khiển điện tử cho hệ thống phanh ô tô con


Tóm tắt Xem thử

- Lưu Văn Tuấn Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội Tên đề tài: NGHIÊN CỨU, CHẾ TẠO THỬ NGHIỆM BỘ ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN TỬ CHO HỆ THỐNG PHANH Ô TÔ CON Hiện nay hệ thống phanh ABS kết hợp với các hệ thống tự động khác trên xe để tạo ra các hệ thống ổn định hướng chuyển động như ESP… Việc thiết kế, chế tạo thành công bộ điều khiển phanh ABS bố trí trên xe ô tô có ý nghĩa quan trọng, chứng tỏ Việt Nam từng bước tiếp cận được với trình độ khoa học tiên tiến áp dụng trên xe, đặc biệt là hệ thống điều khiển điện tử.
- Thực hiện đề tài, tác giả đã tiến hành nghiên cứu sâu lý thuyết điều khiển phanh ABS, nghiên cứu về hệ thống phanh ABS cụ thể trên xe thử nghiệm gồm: phương pháp điều khiển các van điện từ điều khiển áp suất trong cơ cấu phanh, phương pháp khuyếch đại công suất để cung cấp cho cơ cấu chấp hành, đặc tính của các van điện từ … Từ đó xác định trạng thái chuyển động của bánh xe, đề xuất thuật toán điều khiển.
- Trên cơ sở nghiên cứu trên, luận văn đã thiết kế, mô phỏng bộ điều khiển điện tử cho hệ thống ABS kiểu 4 van 3 vị trí nhờ phần mềm thiết kế mạch điện Proteus.
- Sau đó tiến hành chế tạo bộ điều khiển.
- Bộ điều khiển gồm 3 mô đun chính: mô đun xử lý và điều khiển, mô đun công suất và mô đun kết nối máy tính.
- Thử nghiệm chất lượng làm việc của bộ điều khiển điện tử bằng cách lắp đặt lên xe thử nghiệm rồi tiến hành thí nghiệm trong các điều khiện làm việc khác nhau.
- Kết quả cho thấy bộ điều khiển điện tử làm việc tương đương với bộ điều khiển nguyên bản lắp đặt trên xe.
- Mặc dù còn một số hạn chế như vấn đề xử lí nhiễu, khuyếch đại công suất cho cơ cấu chấp hành nhưng kết quả thu được trong quá trình nghiên cứu của luận văn sẽ là nền tảng cho sự phát triển các hệ thống điều khiển phức tạp hơn nhằm nâng cao tính ổ định của ô tô

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt