« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm chế tạo bánh răng thân khai răng nghiêng theo phương pháp bao hình không tâm tích


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm chế tạo bánh răng trụ thân khai răng nghiêng theo phương pháp bao hình không tâm tích Tác giả luận văn: Phạm Thị Thu Hằng Khóa:2010-2012 Người hướng dẫn 1: GS.
- Bùi Ngọc Tuyên Nội dung tóm tắt: a , Lý do chọn đề tài: Ngày nay có nhiều phương pháp gia công bánh răng, trong ngành cơ khí, thường các bánh răng được chế tạo theo tiêu chuẩn và trong sản xuất hàng loạt thường là bao hình có tâm tích khác với những bánh răng thân khai môđun phi tiêu chuẩn, những bánh răng thân khai nghiêng có β lớn hoặc trong trường hợp sản xuất đơn chiếc, loạt nhỏ, thay thế… mà không có máy phay chuyên dùng thì việc chế tạo bánh răng gặp nhiều khó khăn.
- Ở nước ta, các công trình nghiên cứu, cũng như các tài liệu về lý thuyết tạo hình và việc gia công bánh răng nghiêng thân khai bằng phương pháp bao hình không tâm tích chưa nhiều.
- Chính vì vậy việc nghiên cứu lý thuyết tạo hình và việc gia công bánh răng nghiêng thân khai bằng phương pháp bao hình không tâm tích là một vấn đề cần được quan tâm.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn - Nghiên cứu tìm hiểu, tổng hợp lý thuyết tạo hình, lý thuyết ăn khớp về bánh răng trụ thân khai, thông số hình học của bộ truyền bánh răng trụ thân khai.
- Phương pháp tính toán prôfin chính xác dao phay đĩa môđun để tạo hình bánh răng trụ răng nghiêng.
- Thực nghiệm gia công chế tạo gần đúng bánh răng trụ thân khai răng nghiêng theo phương pháp bao hình không tâm tích.
- Kiểm tra đánh giá độ chính xác của bánh răng chế tạo theo phương pháp gần đúng này bằng các dụng cụ đo truyền thống và bằng máy đo tọa độ 3 chiều * Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu về lý thuyết tạo hình chính xác bề mặt răng của bánh răng thân khai răng nghiêng theo phương pháp bao hình không tâm tích.
- Nghiên cứu thực nghiệm gia công chế tạo gần đúng bánh răng trụ thân khai răng nghiêng theo phương pháp bao hình không tâm tích bằng dao phay đĩa mo dun trên máy phay vạn năng c.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả * Tóm tắt cô đọng các nội dung chính - Xây dựng được phương trình lý thuyết của bề mặt răng bánh răng trụ thân khai răng nghiêng, mô hình hóa bề mặt răng nghiêng.
- Xây dựng được phương trình lý thuyết của profin dao phay đĩa môdun gia công chính xác bánh răng nghiêng.
- Thực nghiệm gia công gần đúng bánh răng trụ thân khai răng nghiêng theo phương pháp bao hình không tâm tích.
- Kiểm tra đánh giá sai số theo phương pháp truyền thống và bằng máy đo tọa độ 3 chiều.
- Đóng góp mới của tác giả - Xây dựng phương trình lý thuyết bề mặt răng bánh răng trụ thân khai răng nghiêng, mô hình hóa bề mặt răng nghiêng.
- Thiết kế chính xác profin dao phay đĩa môdun khi gia công bánh răng nghiêng theo phương pháp bao hình không tâm tích.
- Thực nghiêm gia công gần đúng bánh răng nghiêng trên máy phay vạn năng và kiểm tra đánh giá sai số profin răng bằng máy đo tọa độ 3 chiều (CMM).
- d, Phương pháp nghiên cứu.
- Kết hợp lý thuyết và thực nghiệm e, Kết luận Phương pháp này gia công đơn giản dầu tư vốn ít nhưng đòi hỏi người thợ phải tính toán chính xác , thường dùng trong sản xuất đơn chiếc, loạt nhỏ hoặc sủa chữa thay thế.
- Chúng ta có thể sản xuất bánh răng trụ răng nghiêng khi sản xuất đơn chiếc, loạt nhỏ, hoặc trong khi sản xuất các bánh răng phi tiêu chuẩn hoặc các bánh răng có góc nghiêng β lớn …thì ta có thể sản xuất ngay tại máy phay vạn năng có đầu phân độ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt