« Home « Kết quả tìm kiếm

Điều khiển nhiệt độ bao hơi cho nhà máy nhiệt điện trên cơ sở điều khiển dự báo dựa mô hình mờ .


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Điều khiển nhiệt độ bao hơi cho nhà máy nhiệt điện trên cơ sở điều khiển dự báo dựa mô hình mờ .
- MPC là một công cụ mạnh cho điều khiển các quá trình công nghiệp, đặc biệt là các quá trình phi tuyến, nhiều đầu vào – nhiều đầu ra.
- Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và các công cụ phần mềm đã mở ra khả năng ứng dụng có hiệu quả cao phương pháp điều khiển dự báo cho các quá trình công nghệ.
- Trong nhà máy nhiệt điện, lò hơi là thiết bị lớn nhất và vận hành phức tạp nhất, là một hệ thống có nhiều đầu vào và nhiều đầu ra.
- Hệ thống điều khiển lò hơi là một hệ thống điều khiển phức tạp, giám sát và điều khiển hàng trăm tham số.
- Hệ thống có cấu trúc phức tạp với hàng trăm mạch vòng điều khiển khác nhau.
- Trong đó hệ thống điều chỉnh nhiệt độ bao hơi là một trong những khâu quan trọng của hệ thống điều khiển lò hơi.
- Chính vì vậy, em đã chọn đề tài tốt nghiệp là: “Điều khiển nhiệt độ bao hơi cho nhà máy nhiệt điện trên cơ sở điều khiển dự báo dựa mô hình mờ ” (Temperature Control for Steam Tank of Thermal Powerplant based on Fuzzy Model Predictive Controller).
- Xây dựng và kiểm chứng một phương pháp điều khiển mới là phương pháp điều khiển dự báo tựa mô hình mờ thay thế cho phương pháp cũ đang sử dụng tại nhà máy nhằm nâng cao chất lượng hệ thống điều khiển.
- Chương 1 : Giới thiệu tổng quan về điều khiển dự báo tựa mô hình, phân tích phương pháp luận của MPC, các yếu tố của MPC và một số thuật toán MPC.
- Chương 2 : Mô hình hóa đối tượng điều khiển bằng mô hình mờ .
- Chương 3 : Thiết kế thuật toán điều khiển MPC trên cơ sở mô hình mờ.
- Chương 4: Ứng dụng phương pháp điều khiển dự báo tựa mô hình mờ cho hệ thống điều khiển nhiệt độ bao hơi.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Điều khiển dự báo tựa mô hình mờ đã được phát triển mạnh mẽ ngay từ khi mới ra đời và đã có rất nhiều ứng dụng trong công nghiệp.
- Qua việc ứng dụng vào điều khiển nhiệt độ bao hơi và mô phỏng kiểm chứng em thấy nó đặc biệt hấp dẫn với những người sử dụng có kiến thức hạn chế về lý thuyết điều khiển bởi vì những khái niệm đưa ra đều rất trực quan, đồng thời việc điều chỉnh tương đối dễ dàng.
- Nó có thể được sử dụng để điều khiển rất nhiều quá trình, từ những quá trình có đặc tính động học đơn giản cho tới những quá trình phức tạp hơn, kể cả những hệ thống có thời gian trễ lớn hoặc hệ pha không cực tiểu, hệ không ổn định.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt