« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng phương pháp giải chuỗi kích thước công nghệ


Tóm tắt Xem thử

- -1-Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Đề tài : Xây dựng Phương pháp giải Chuỗi kích thước công nghệ Tác giả luận văn : Trần Xuân Cường .
- Căn cứ vào các kiết thức mà tôi đã được đào tạo trong quá trình theo học lớp cao học thạc sĩ kỹ thuật b) Mục đích nghiên cứu của luận văn Đề xuất phương pháp giải các chuỗi kích thước công nghệ khi gia công trên các máy thông thường và các máy CNC c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Qua các nghiên cứu, tính toán, phân tích, đánh giá được trình bày ở trên, luận văn đã đạt được một số kết quả nghiên cứu như sau: Chương 1: Nghiên cứu tổng quan về các chuỗi kích thước công nghệ Từ nghiên cứu tổng quan về lý thuyết chuỗi kích thước đã đưa ra được định nghĩa, phân loại và các thành phần của chuỗi kích thước, đồng thời nêu ra mối quan hệ giữa các khâu khép kín và khâu thành phần.
- Qua đó đã đưa ra hai phương pháp cơ bản để xây dựng chuỗi kích thước, điều này có ý nghĩa rất lớn trong quá trình giải chuỗi kích thước.
- Chương 2: Giới thiệu các phương pháp giải chuỗi kích thước công nghệ Luận văn đã tổng hợp được hai dạng bài toán điển hình trong chuỗi kích thước (Bài toán thiết kế và bài toán kiểm nghiệm) và đưa ra ba phương pháp cơ bản nhất để giải chuỗi kích thước công nghệ (Phương pháp Cực đại – Cực tiểu.
- Phương pháp xác suất -2-và Phương pháp giải chuỗi kích thước công nghệ theo điều chỉnh).
- Với mỗi phương pháp đều phân tích ưu, nhược điểm và tuỳ từng trường hợp cụ thể để áp dụng.
- Chương 3: ứng dụng các phương pháp giải chuỗi kích thước công nghệ vào một số trường hợp cụ thể Một số ứng dụng của các phương pháp giải chuỗi kích thước công nghệ vào các trường hợp cụ thể như ứng dụng: Phương pháp Cực đại – Cực tiểu và phương pháp Xắc suất để giải chuỗi kích thước mặt phẳng .
- Phương pháp Xắc suất để giải chuỗi kích thước với sai số véc tơ và giải chuỗi kích thước lắp ghép.
- phương pháp Cực đại – Cực tiểu để giải chuỗi kích thước Góc và chuỗi kích thước Công nghệ.
- Chương 4: Giải chuỗi kích thước công nghệ khi gia công trên máy CNC Và nội dung cuối cùng của bài luận văn là từ khái quát về máy công cụ CNC và hệ thống điều khiển máy CNC đã vận dụng để xây dựng và giải chuỗi kích thước công nghệ trên máy CNC từ đó lập chương trình cho gia công các chi tiết để thuận tiện cho việc giải chuỗi kích thước công nghệ trên máy CNC.
- d) Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu các tài liệu kỹ thuật có liên quan đến nội dung của đề tài để từ đó xây dựng được các phương pháp giải chuỗi kích thước công nghệ cho phù hợp.
- Tính toán cụ thể các ví dụ minh hoạ ở từng nội dung, phương pháp giải và so sánh các kết quả của chúng với nhau để có các tổng hợp, nhận xét và đánh giá cụ thể đối với từng phương pháp.
- e) Kết luận Đề tài nghiên cứu này đã làm nổi bật lên vấn đề về vai trò quan trọng của việc ứng dụng lý thuyết toán học Graph vào tự động hoá quá trình xây dựng và giải chuỗi kích thước công nghệ trên máy công cụ thông thường và máy công cụ CNC.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt