« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ thống điều khiển mức bao hơi Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 1


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: "HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN MỨC BAO HƠI NHÀ MÁY ĐIỆN NHƠN TRẠCH 1" Tác giả luận văn: Võ Văn Hoàng Long Khóa: 2010 Người hướng dẫn : PGS-TS.
- Như ta đã biết, đặc điểm của việc cung cấp năng lượng điện trong hệ thống điện là tính liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện luôn được đưa lên hàng đầu.
- Vì vậy để có được điều đó nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng để cải thiện được điều này thì phải nói tới hệ thống điều khiển.
- Bởi vì hệ thống điều khiển có khả năng giám sát, phân tích thông tin, đưa ra cảnh báo, lưu giữa sự kiện, và tự động điều khiển nhằm đảm bảo an toàn, ổn định cho toàn bộ hệ thống từ sản suất đến cung cấp điện.
- Chính vì tầm quan trọng của hệ thống điều khiển nên nó luôn được nghiên cứu, cải tiến để phát triển ngày càng hoàn thiện mà nhất là hệ thống điều khiển trong các nhà máy điện.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu làm rõ cấu trúc và các chức năng của hệ thống điều khiển và giám sát của nhà máy điện Nhơn Trạch 1, trên cơ sở đó đi sâu vào phân tích hệ thống điều khiển điều khiển mức bao bơi cao áp, hệ thống điều khiển áp suất, nhiệt độ mức bồn nước cấp.
- Thông qua đó người thực hiện được củng cố và bổ sung kiến thức hiểu biết tổng thể về hệ thống, thiết bị, nguyên lý, điều khiển… của nhà máy điện nói chung và nhà máy nhiệt điện Nhơn trạch 1 nói riêng, phục vụ vào công tác giảng dạy tại trường cao đẳng nghề.
- Nguyên lý hoạt động của các thiết bị chính trong Nhà máy điện.
- Giới thiệu sơ bộ về hệ thống điều khiển Nhà máy điện.
- Nguyên lý điều khiển mức bao hơi.
- Nguyên lý điều khiển nhiệt độ, áp suất bồn nước cấp.
- Đề xuất nâng cấp công suất của nhà máy.
- Nghiên cứu và trình bày được nguyên lý hoạt động, qui trình công nghệ của nhà máy.
- Trình bày được giải pháp hệ thống và thiết bị hệ thống tự động hóa, bao gồm cấu trúc, các chức năng điều khiển và giám sát hệ thống, giải pháp hệ thống thiết bị tự động hóa của nhà máy.
- Khảo sát điều khiển mức bao hơi, tìm hiểu và làm rõ hệ thống điều khiển mức bao hơi, đề xuất nâng cấp công suất của nhà máy

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt