« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phát triển phần mềm tích hợp CAD/CAM


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu phát triển phần mềm tích hợp CAD/CAM Tác giả luận văn: Nguyễn Quốc Việt .
- Trong thực tế 1 thâp niên trở lại đây, tin học đã được ứng dụng và phát triển mạnh mẽ trong cơ khí với việc ứng dụng các phần mềm hiện đại như AutoCAD, SolidWoks, MasterCAM, CATIA….
- Đặc biệt là giá thành để sử dụng một phần mềm chính hãng là rất cao nhưng các dịch vụ hỗ trợ của nhà cung cấp là rất hạn chế tạo ra sự bị động trong việc triển khai các ứng dụng đó rộng rãi trong sản xuất.
- Trong chương trình đào tạo của trường sinh viên đã được tiếp xúc với các phần mềm CAD CAM như Denford, MasterCAM, CATIA…Hệ thống phòng thí nghiệm CIM của trường chúng ta hiện vẫn đang sử dụng phần mềm Denford.
- Nhận thấy phần mềm Denford được viết để chạy trên môi trường MS-DOS nên giao diện kém thân thiện, đặc biệt phần mềm này có bản quyền nên sinh viên hiện mới chỉ được tiếp xúc với Denford Editor nhằm kiểm tra chương trình mình đã soạn thảo.
- Em được biết phần mềm chuyên dụng của Denford có thể vẽ file CAD và xuất sang file CAM trực tiếp nhưng đòi hỏi máy tính đang sử dụng phảI có khoá cứng.
- Tính năng đồ hoạ không thân thiện(Hiện nay các máy tính đều sử dụng các hệ điều hành Win có hỗ trợ đồ hoạ rất cao) Từ những lí do đó em quyết tâm xây dung phát triển một phần mềm có thể thực hiện các lệnh vẽ hình CAD đơn giản, va tự đó xuất ra file CNC nhằm giảm bớt những khó khăn khi học một số môn như lập trình CNC… mà em đã trải qua, nâng cao hiệu quả học tập cho sinh viên c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Do các tính năng của phần mềm đòi hỏi phải xử lý đồ hoạ nhiều.
- Các phần mềm hiện nay đều có hỗ trợ các tính năng đồ hoạ nhưng Em chọn ngôn ngữ C bởi một số lí do chính sau • Đây là ngôn ngữ dùng để viết và phát triển các phần mềm và các ứng dụng trên môi trường Windows • Đo là ngôn ngữ chạy trên môi trường Windows nên các tính năng đồ hoạ của phần mềm này là rất mạnh.
- Có thể nói đây là một trong những ngôn ngữ có hỗ trợ đồ hoạ mạnh nhất hiện nay d) Phương pháp nghiên cứu.
- Các đặc trưng của ngôn ngữ lập trình sẽ quyết định miền ứng dụng của ngôn ngữ.
- Miềnứng dụng là yếu tố chính để chúng ta lựa chọn ngôn ngữ cho một dự án phần mềm.
- C thường làmột ngôn ngữ hay được chọn cho việc phát triển phần mềm hệ thống.Trong các ứng dụng thời gian thực chúng ta hay gặp các ngôn ngữ như Ada, C, C++ vàcả hợp ngữ do tính hiệu quả của chúng.
- Các ngôn ngữ này và Java cũng được dùng cho phát triển phần mềm nhúng.Trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật thì FORTRAN với khả năng tính toán với độ chính xáccao và thư viện toán học phong phú vẫn còn là ngôn ngữ thống trị.
- Tuy vậy, PASCAL và C cũngđược dùng rộng rãi.COBOL là ngôn ngữ cho ứng dụng kinh doanh và khai thác CSDL lớn nhưng các ngônngữ thế hệ thứ tư đã dần dần chiếm ưu thế.
- e) Kết luận Với những đặc điểm đó cộng với sự khuyến khích và chỉ bảo tận tình của TS Nguyễn Huy Ninh em đã chọn đề tài: Nghiên cứu và phát triển một phần mềm CAD/CAM có khả năng vẽ và lập được chương trình gia công có thể gia công trên máy CNC và tạo đường dẫn dao cho các nguyên công tạo mẫu nhanh đơn giản…

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt