« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ảnh hưởng của chế độ cắt (V, S, t) đến độ mòn của dao phay trụ đứng bằng thép gió sản xuất tại Việt Nam khi gia công thép 45


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu ảnh hưởng của chế độ cắt V, S, t đến độ mòn của dao phay trụ đứng bằng thép gió sản xuất tại Việt Nam khi gia công thép 45.
- Lý do chọn đề tài Trong quá trình gia công chi tiết máy, mòn dụng cụ là một vấn đề rất nghiêm trọng.
- Mòn dụng cụ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: chế độ cắt (s, v, t), vật liệu và các thông số hình học của dụng cụ, vật liệu chi tiết gia công, độ cứng vững của hệ thống công nghệ, dung dịch trơn nguội và đặc tính của máy công cụ.
- Một trong những vấn đề cần được nghiên cứu để có thể làm giảm chi phí sản xuất và tăng chất lượng của sản phẩm khi phay đó là.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của chế độ cắt V, S, t đến độ mòn của dao phay trụ đứng thép gió sản xuất tại Việt Nam khi gia công thép 45.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn - Mục đích: Đánh giá ảnh hưởng của chế độ cắt đến độ mòn của dao phay trụ đứng thép gió sản xuất tại Việt Nam khi gia công thép 45.
- Trên cơ sở đó đưa ra một chế độ cắt hợp lý.
- -Đối tượng: Xác định mối quan hệ giữa chế độ cắt và độ mòn của dao phay trụ đứng thép gió sản xuất tại Việt Nam khi gia công thép 45 - Phạm vi: Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở khoa học cho việc tối ưu hoá quá trình phay.
- Nghiên cứu tổng quan về quá trình cắt 2 Nghiên cứu tổng quan về các loại vật liệu dụng cụ cắt, đặc biệt là thép gió: định nghĩa, tính chất, công dụng, thành phần hóa học.
- Nghiên cứu sự biến dạng đàn hồi và biến dạng dẻo của vật liệu gia công và dụng cụ cắt, lực, ứng suất, công tiêu hao khi cắt.
- Đặc điểm quá trình cắt khi phay Nghiên cứu động học quá trình cắt khi phay: các yếu tố của chế độ cắt, các thành phần lực cắt.
- Nghiên cứu đặc điểm của các loại dao phay, đặc biệt là dao phay trụ đứng.
- Nghiên cứu về mòn và tuổi bền của dụng cụ cắt, chỉ tiêu đánh giá mòn dụng cụ.
- Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của chế độ cắt đến độ mòn của dao phay trụ đứng bằng thép gió 16 sản xuất tại Việt Nam khi gia công thép 45 Các thông số của máy, dụng cụ cắt, vật liệu gia công, dụng cụ đo mòn.
- Biểu đồ biểu diễn sự phụ thuộc của các yếu tố chế độ cắt (V, S, t) với độ mòn mặt sau hS của dụng cụ.
- Các kết quả phân tích số liệu và các hàm hồi quy thực nghiệm biểu diễn sự quan hệ giữa các yếu tố của chế độ cắt với độ mòn mặt sau thông qua các hàm phi tuyến (hàm số mũ).
- Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu lý thuyết kết hợp với nghiên cứu thực nghiệm.
- Kết luận Khi gia công cắt gọt bằng dụng cụ có lưỡi cắt thì chế độ cắt có ảnh hưởng đến độ mòn lưỡi cắt của dụng cụ, đặc biệt là vận tốc cắt có ảnh hưởng rất lớn, sau đó là bước tiến dao và cuối cùng là chiều sâu cắt.
- Mối quan hệ giữa các yếu tố của chế độ cắt và độ mòn dao là quan hệ phi tuyến (theo hàm số mũ)

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt