« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu lý thuyết và ứng dụng mô phỏng số trong thiết kế đầu đùn định hình chất dẻo


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:Nghiên cứu lý thuyết và ứng dụng mô phỏng số trong thiết kế đầu đùn định hình chất dẻo Tác giả luận văn: Trịnh Quang Long Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Việt Hùng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trên thế giới, nghành sản xuất chất dẻo đã phát triển ở trình độ rất cao.
- Tuy nhiên, trong nhiều lĩnh vực của nghành sản xuất chất dẻo ở Việt Nam vẫn còn phát triển rất hạn chế.
- Điển hình là trong thiết kế đầu đùn chất dẻo.
- Hầu như, đầu đùn sản phẩm chất dẻo hiện đang sử dụng đều được nhập khẩu từ nước ngoài.
- Vì vậy, khi chọn đề tài tốt nghiệp tôi đã chọn đề tài thiết kế đầu đùn, cố gắng góp phần nhỏ bé của mình để phát triển nghành sản xuất còn rất nhiều tiềm năng này.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Tôi thực hiện đề tài này với mục đích thiết kế ra một đầu đùn chất dẻo cụ thể với phần nghiên cứu lý thuyết và ứng dụng mô phỏng số trong thiết kế.
- Với việc sử dụng mô phỏng số, tôi muốn rằng việc thiết kế đầu đùn chất dẻo trở thành một việc không quá khó khăn, sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc mà kết quả vẫn tốt.
- Đối tượng nghiên cứu là thiết kế đầu đùn định hình với một mặt cắt ngang cụ thể.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Đề tài đưa ra nghiên cứu lý thuyết về công nghệ đùn chất dẻo và việc thiết kế đầu đùn định hình chất dẻo: giới thiệu về công nghệ đùn chất dẻo, đầu đùn tạo hình trong thực tế.
- việc sử dụng các phương trình bảo toàn trong thiết kế đầu đùn tạo hình.
- Ứng dụng mô phỏng số để giải quyết nhiệm vụ thiết kế đầu đùn sản phẩm có mặt cắt ngang hình chữ U với kích thước cho sẵn.
- Bài toán thực tế đã áp dụng phần mềm POLYFLOW 3.11 để thiết kế đầu đùn, và kiểm tra các điều kiện ảnh hưởng tới việc gia công sản phẩm chất dẻo.
- Cơ sở cho thiết kế là từ biên dạng mong muốn của sản phẩm, từ biên dạng này qua thiết kế ta được phần biên dạng của đầu tạo hình.
- Sau đó, từ đầu đùn thiết kế được, ta kiểm tra và mô phỏng để từ đó có thể tìm được điều kiện gia công và thay đổi để đạt được sản phẩm tốt nhất.
- d) Kết luận Thiết kế đầu đùn định hình chất dẻo là công việc phức tạp bởi kích thước sản phẩm đùn không chỉ dựa trên thiết kế đầu đùn tạo hình mà còn dựa và nhất nhiều các yếu tố: đặc tính của chất dẻo, thông số gia công.
- Với mô phỏng số và các thiết đặt phù hợp, ta có thể thấy được ứng xử bên trong của vật liệu, tính toán và thay đổi để thiết kế được đầu đùn định hình tối ưu nhất.
- Đề tài nghiên cứu đã đưa ra những cơ sở lý thuyết cho việc thiết kế và ứng dụng mô phỏng số trong thiết kế một phần đầu đùn cụ thể.
- Với các kết quả đạt được và việc ứng dụng mô phỏng số ta có thể mô phỏng và thiết kế đầu đùn cho các biên dạng sản phẩm đùn khác cả về kích thước và vật liệu.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt