« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng công cụ lập trình tự động để lập trình gia công trên các mặt định hình 3D chính xác


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu, ứng dụng công cụ lập trình tự động để lập trình gia công trên các mặt định hình 3D chính xác.
- Lý do chọn đề tài: Trước yêu cầu Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước, nhiệm vụ của chủ yếu của ngành cơ khí là “nâng cao năng suất, tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng”, những máy công cụ cũ đang dần được thay thế bằng những máy điều khiển số CNC, Robot công nghiệp…, việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ điều khiển số và công nghệ gia công trên máy CNC rất có ý nghĩa.
- Do đó tôi đã chọn đề tài.” Nghiên cứu, ứng dụng công cụ lập trình tự động để lập trình gia công trên các mặt định hình 3D chính xác” làm luận văn.
- Qua luận văn này, tôi có thể hiểu hơn về ngôn ngữ lập trình APT, một ngôn ngữ lập trình cơ sở cho nhiều ngôn ngữ khác và được ứng dụng rộng rãi cho các máy công cụ điều khiển số cũng như trong hệ thống CAD/CAM/CNC trong thực tế.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Hiện nay tại Trường CĐ Nghề Việt Đức Vĩnh Phúc, nơi tôi đang công tác có 4 máy phay CNC và 3 máy tiện CNC.
- Để việc sử dụng máy có hiệu quả, gia công được các chi tiết có biên dạng phức tạp có độ chính xác cao, giảm thời gian gia công, tăng năng suất và chất lượng, cần phải nghiên cứu các ngôn ngữ lập trình APT để đáp ứng nhu cầu này.
- Các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung chính của đề tài là: -Tổng quan về lập trình bằng máy.
- -Thiết lập đường chạy dao khi gia công.
- Với kết quả nghiên cứu này có thể giúp cho những người làm công nghệ không phải mất quá nhiều thời gian mà vẫn có thể gia công các mặt định hình một cách chính xác.
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu là cơ sở lý thuyết kết hợp với ứng dụng thực tiễn.
- Khi nghiên cứu xây dựng lý thuyết cơ sở, phương pháp nghiên cứu là tham khảo tài liệu liên quan.
- Khi làm các ví dụ, phương pháp nghiên cứu là lựa chọn các chi tiết điển hình, thường gặp trong thực tế.
- Kết luận: Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài với kiến thức của bản thân và lượng thời gian nhất định tôi đã tìm hiểu và thực hiện được các vấn đề sau.
- Hiểu hơn về ngôn ngữ lập trình APT, một ngôn ngữ lập trình cơ sở cho nhiều ngôn ngữ khác, và được ứng dụng rộng rãi cho các máy công cụ điều khiển số cũng như hệ thống CAD/CAM/CNC trong thực tế.
- Ứng dụng ngôn ngữ lập trình APT để gia công một số chi tiết điển hình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt