« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế bộ cấp dây tự động dùng cho máy hàn Tig


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THIẾT KẾ BỘ CẤP DÂY TỰ ĐỘNG DÙNG CHO MÁY HÀN TIG Tổng quan về công nghệ hàn TIG Phương pháp hàn TIG (Tungsten Inert Gas) mang lại hiệu quả kinh tế cao, mối hàn chắc mịn đẹp, hàn được nhiều kim loại khác nhau…Tuy nhiên công nghệ hàn TIG hiện nay chủ yếu được người thợ thực hiện bằng tay (tay phải cầm mỏ hàn, tay trái cầm que hàn phụ).
- Do vậy việc tự động hóa nguyên công hàn TIG là một yêu cầu rất cần thiết.
- Thiết kế hệ thống cơ khí bộ cấp dây tự động dùng cho máy hàn TIG Bộ cấp dây tự động dùng cho máy hàn TIG có tác dụng đẩy và đôi khi kéo dây hàn phụ, nhằm mục đích duy trì kim loại phụ cho mối hàn TIG, tăng năng suất và chất lượng mối hàn.
- Các bộ phận cơ khí của bộ cấp dây được tác giả thiết kế phù hợp với điều kiện công nghệ của Việt Nam, đảm bảo được tính công nghiệp, hoạt động ổn định, dễ sử dụng và sửa chữa phục hồi khi cần thiết.
- Thiết kế hệ thống điều khiển bộ cấp dây tự động dùng cho máy hàn TIG Hệ thống điều khiển của bộ cấp dây dùng cho máy hàn TIG DT-300P được tác giả thiết kế trên cơ sở lựa chọn các mô đun có sẵn, không đi sâu vào việc thiết kế các vi mạch điện tử mà vẫn đảm bảo chất lượng, hoạt động ổn định, mang tính kinh tế và tiết kiệm thời gian.
- Mô phỏng hoạt động của bộ cấp dây tự động dùng cho máy hàn TIG Trên cơ sở đã thiết kế các bộ phận cơ khí của bộ cấp dây tự động dùng cho máy hàn TIG, tác giả đã dùng phần mềm SolidWorks thể hiện các chi tiết ở dạng 3D sau đó mô phỏng hoạt động của bộ cấp dây bằng thư viện lập trình đồ họa OpenGL nhằm tăng tính trực quan và giúp cho quá trình chế tạo được thuận lợi.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt