« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tính toán mô phỏng và khảo sát thiết kế vi bơm hướng trục


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu tính toán mô phỏng và khảo sát thiết kế vi bơm hướng trục Tác giả luận văn: Đỗ Thành Công Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Trương Việt Anh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Đề tài này mở hướng nghiên cứu mới trong nước ta về phát triển ứng dụng vi bơm trong các lĩnh vực kỹ thuật cần truyền dẫn vi lượng trong y tế, công nghiệp dược phẩm, hoá chất.b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Tìm hiểu ảnh hưởng những thông số trong tính toán thiết kế vi bơm hướng trục như: số cánh Z.
- Từ đó làm cơ sở lựa chọn tối ưu hóa trong thiết kế vi bơm hướng trục trên cơ sở phương pháp thiết kế cho bơm hướng trục kích cỡ lớn.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nghiên cứu những hiệu chỉnh lựa chọn thông số trong tính toán thiết kế vi bơm hướng trục trên cơ sở phương pháp tính toán thiết kế bơm hướng trục thông thường, từ đó, tiến hành.
- Xây dựng mô hình tính toán số và mô phỏng số dòng chảy trong vi bơm, đánh giá tác động của việc hiệu chỉnh thiết kế.
- Chế tạo mô hình và khảo sát thực nghiệm đặc tính làm việc của vi bơm trong các điều kiện vận hành.
- Kết luận về đặc tính dòng chảy thuỷ lực và thử nghiệm hiệu chỉnh thiết kế vi bơm hướng trục d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn tập trung giải quyết vấn đề nghiên cứu thiết kế phần dẫn dòng vi bơm hướng trục.
- Quá trình nghiên cứu đi theo trình tự từ tính toán thiết kế tới mô phỏng ảo rồi đến mô hình thí nghiệm để đưa ra kết luận.
- Khảo sát bán thực nghiệm quá trình làm việc của vi bơm thông qua tính toán mô phỏng số dùng phần mềm Ansys Fluent đánh giá ảnh hưởng số cánh, quy luật đắp độ dày cánh, khe hở thủy lực, độ nhớt tới hoạt động của vi bơm.
- Khảo sát thực nghiệm trường hợp số cánh 2 và 3 trên giá thí nghiệm vi bơm Qua nghiên cứu cho thấy việc tính toán theo phương pháp truyền thống áp dụng vào vi bơm là thích hợp tuy nhiên nó mang tính lí tưởng hơn do khả năng công nghệ và điều kiện bền không đáp ứng.
- Thiết kế bơm siêu nhỏ nên có những hiệu chỉnh chọn số cánh ít và đắp độ dày đều và tính toán cần có những hiệu chỉnh các thông số thiết kế như chọn hiệu suất thấp hơn , tính ảnh hưởng của độ nhớt của chất lỏng làm việc tới dòng chảy, ma sát trong bơm.
- Cần có thêm các nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa để có thể xây dựng một cách hoàn chỉnh một phương pháp thiết kế phù hợp cho thiết kế vi bơm hướng trục - Cần phát triển các công nghệ đi theo như công nghệ chế tạo, động cơ điện từ, các hệ thống điều khiển theo dõi cho vi bơm để thương mại hóa đưa sản phẩm vào thực tế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt