« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương pháp lập trình gia công bề mặt phức tạp trên máy phay CNC


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Tác giả: Nguyễn Tiến Quyết Người hướng dẫn: GS.TS Trần Văn Đich Đề tài: “Nghiên cứu phương pháp lập trình gia công bề mặt phức tạp trên máy phay CNC” Trong thời đại phát triển công nghệ không ngừng như hiện nay, các thành tựu Khoa học – Công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực điều khiển số và tin học đã cho phép các nhà Chế tạo máy ứng dụng vào nghành Chế tạo máy, các hệ thống ngày càng tin cạy hơn.
- Trong đó các máy điều khiển số CNC đóng vai trò quan trọng nhất, sử dụng máy điều khiển CNC cho phép giảm khối lượng gia công chi tiết, nâng cao độ chính xác gia công và nâng cao hiệu quả kinh tế đồng thời cũng rút ngắn được thời gian sản xuất.
- Với mục đích của đề tài đặt ra: Nghiên cứu phương pháp lập trình gia công bề mặt phức tạp trên máy phay CNC.
- Tổng quan về công nghệ CNC và lịch sử phát triển của máy CNC: Đánh giá được sự vượt trội của công nghệ CNC so với công nghệ gia công cổ điển.
- Lí thuyết tạo hình bề mặt trên máy phay CNC: Tìm hiểu được nguyên lí tạo hình để dựng được các bề mặt phức tạp, làm cơ sở cho việc lập chương trình gia công, và tính toán đường đi gia công của dụng cụ cắt để gia công được các chi tiết có bề mặt phức tạp của sản phẩm trong thực tế.
- Phương pháp lập trình gia công chi tiết trên máy phay CNC: Tìm hiểu cấu chúc chương trình và mã lệnh lập trình cho máy CNC.
- Các từ lệnh, câu lệnh, các chu trình gia công chi tiết trên máy phay CNC.
- Lập trình gia công chi tiết có bề mặt phức tạp trên máy phay CNC: Lập trình gia công và mô phỏng chương trình gia công một chi tiết có bề mặt phức tạp điển hình, lựa chọn phương án gia công và chọn dao, đường đi của dao phù hợp để được bề mặt chi tiết phức tạp theo yêu cầu thiết kế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt