« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển PLC cho máy công cụ điều khiển số CNC


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế hệ thống điều khiển PLC cho máy công cụ điều khiển số CNC Tác giả luận văn: Nguyễn Hữu Tú Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Ngày nay ngành tự động đã phát triển tới trình độ cao nhờ những tiến bộ của lý thuyết điều khiển tự động, của những ngành khác như điện tử, tin học… Nhiều hệ thống điều khiển đã ra đời, nhưng phát triển mạnh và có khả năng phục vụ rộng là bộ điều khiển PLC.
- Sở dĩ như thế, do bộ PLC có nhiều ưu điểm nổi bậc so những bộ điều khiển khác : Đơn giản, dể dàng thay đổi, lập trình .
- Năm1980 phát triển các khối nhập xuất thông minh nâng cao điều khiển thuận lợi qua viễn thông, nâng cao việc phát triển phần mềm, dùng máy tính cá nhân lập trình.
- Để phát triển mạnh hơn nữa, nhiệm vụ đặt ra hàng đầu là đào tạo những chuyên gia về tự động điều khiển nói chung và về PLC nói riêng.
- Bản luận văn tôi đã trình bày ngắn gọn trong 3 chương nhằm làm rõ các vấn đề chính như sau: Chương 1: Khái niệm cơ bản về điều khiển số & máy công cụ CNC.
- Chương 2: Giới thiệu về PLC S7-200 Chương 3: Lập trình điều khiển PLC cho máy phay F4025-CNC bằng PLC S7-200 Phụ lục: Các Subroutines chương trình PLC cho máy phay F4025 -CNC KẾT LUẬN Sau một thời gian tìm hiểu và triển khai thực hiện luận văn, tôi đã đạt được những kết quả sau.
- Nắm được quy trình công nghệ của máy máy phay CNC nói riêng cũng như các loại máy công cụ điều khiển số nói chung.
- Nắm được về PLC S7-200 và phương pháp lập trình cho 01 máy công cụ điều khiển số cụ thể.
- Hiểu được các yêu cầu công nghệ, yêu cầu điều khiển và các thiết bị quá trình sử dụng cho từng công đoạn cụ thể của việc lập trình.
- Học tập được quá trình hoàn thiện một hệ thống điều khiển trên thực tế.
- Tôi hi vọng sẽ có nhiều điều kiện hơn nữa để áp dụng các kiến thức lý thuyết vào thực tế nói chung cũng như ứng dụng lập trình PLC và các máy công cụ điều khiển số để có thể cho ra các sản phẩm công nghệ cao mang thương hiệu Việt.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt