« Home « Kết quả tìm kiếm

Áp dụng công nghệ thiết kế ngược Reverse engineering trên máy công cụ CNC 3 trục


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Áp dụng công nghệ thiết kế ngược Reverse engineering trên máy công cụ CNC 3 trục ơ Tác giả luận văn: Đặng Thị Bốn Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Xuất phát từ tính năng này, máy CNC tích hợp đầu dò có thể dùng để tạo dữ liệu thô cho quá trình kiểm tra chi tiết vừa được gia công hoặc đo quét hình dáng chi tiết bất kỳ.
- Những dữ liệu thô này có thể được sử dụng để phục vụ cho quá trình thiết kế ngược và tái gia công chi tiết sẵn có.
- Câu hỏi đặt ra là khả năng ứng dụng công nghệ thiết kế ngược dựa trên dữ liệu điểm từ phương pháp đo này và các bước tiến hành.
- Liệu các sản phẩm áp dụng công nghệ thiết kế ngược trên máy công cụ CNC 3 trục có đạt được kết quả như thiết kế thuận hay không? Có thể tái thiết được bề mặt với một bộ dữ liệu điểm có được từ máy CNC, và gia công hoàn thành sản phẩm chính xác hay không?.Với các vấn đề được đặt ra như vậy tạo cho tôi một mong muốn được nghiên cứu về điều này.
- Chính vì vậy tôi quyết định lựa chọn đề tài: “Áp dụng công nghệ thiết kế ngược Reverse engineering trên máy công cụ CNC” do TS.
- Mục đích là nghiên cứu tính khả thi của ứng dụng công nghệ ngược từ cơ sở dữ liệu tạo ra từ đo quét chi tiết trên máy CNC ba trục có tích hợp đầu dò chạm.
- Để kiểm chứng được tính khả thi tác giả cần có tổng hợp lý thuyết liên quan, xây dựng các bước trong quy trình thiết kế ngược này và đánh giá được quá trình triển khai, kiểm chứng được các giả thuyết và trả lời được các câu hỏi đã đặt ra.
- Tổng quát mục tiêu và phương pháp thiết kế ngược - Kết xuất dữ liệu điểm đo quét được trên máy CNC có tích hợp đầu dò từ bề mặt phẳng, mặt tròn xoay, mặt cong lồi lõm.
- Xây dựng và triển khai thuật toán lọc dữ liệu điểm dựa trên đặc trưng bề mặt - Tái thiết kế bề mặt từ dữ liệu điểm đã được lọc - Lập trình gia công dựa trên dữ liệu bề mặt được thiết kế - Thiết lập quy trình, đánh giá phương pháp d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp lý thuyết đã được sử dụng để tìm hiểu tổng kết các kiến thức như tìm hiểu về công nghệ thiết kế ngược cũng như vai trò của thiết kế ngược trong các lĩnh vực của đời sống, tìm hiểu về các thiết bị đo quét 3D tạo nên bộ dữ liệu điểm và sự tích hợp các thiết bị đo trên máy CNC trong công nghệ tái tạo lại sản phẩm, xây dựng và triển khai thuật toán lọc dữ liệu điểm và tái thiết lại bề mặt.
- Phương pháp thực nghiệm đã được sử dụng để triển khai các thuật toán trong các bước thiết kế ngược trên sản phẩm mẫu thực tế đưa ra được kết quả sản phẩm gia công được từ bộ dữ liệu điểm đã lọc.
- Tìm hiểu về việc áp dụng công nghệ thiết kế ngược reverse engineering trên máy công cụ CNC 3 trục - Thiết lập và kiểm nghiệm được các thuật toán lọc với các sản phẩm thực

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt