« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế công nghệ và máy uốn lốc CNC 4 trục để chế tạo ống thép hàn


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:Nghiên cứu thiết kế công nghệ và máy uốn lốc CNC4 trục để chế tạo ống thép hàn.
- Lý do chọn đề tài: Nhận thấy được thị trường tiềm năng của loại máy lốc này trong thực tế, đồng thời mong muốn có đội ngũ khoa học thực sự chuyên sâu đối với loại máy lốc 4 trục là cần thiết trong giai đoạn hiện nay để thực hiện việc nghiên cứu, chế tạo máy lốc 4 trục có điều khiển bằng chương trình (CNC).
- Chính vì lý do đó bộ môn Máy và Gia công áp lực đã đưa Máy lốc tôn 4 trục thủy lực, điều khiển CNC là một trong những đối tượng nghiên cứu và phát triển cho học viên cao học Chế tạo máy khóa 2009: b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: Thiết kế ra loại máy uốn lốc 4 trục dựa trên nguyên lý biến dạng tạo hình đối với kim loại tấm, đồng thời máy có khả năng tích hợp hệ thống thủy lực, chương trình điều khiển số tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội và nội địa hóa cao nhất thiết bị cơ khí trong nước.
- Đối tượng: Làm chủ tính toán, thiết kế chế tạo, thiết kế công nghệ chế tạo máy uốn lốc 4 trục đối với các loại thép tấm dày (lốc tiêu chuẩn đến 86mm, rộng 3000mm, đường kính 3500mm.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu trong lĩnh vực biến dạng tạo hình đối với tấm, kết cấu cơ khí của máy, hệ thống thủy lực và một phần liên quan đến mô hình điều khiển số.
- Thiết kế mạch Lô gic cơ điện tử cho phần điều khiển hệ thống điện.
- Lập trình PLC cho mạch in phục vụ điều khiển hệ thống, xây dựng mô hình điều khiển trên máy tính.
- Lập trình phần mềm mô phỏng động lực học máy lốc 4 trục điều khiển CNC.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nghiên cứu về lý thuyết biến dạng dẻo đối với kim loại tấm, công nghệ uốn và nguyên công về uốn tấm dầy, kích thước lớn.
- Đưa ra phương pháp thi công lốc tôn tấm dạng tròn và dạng côn đối với loại máy uốn lốc 4 trục.
- Xây dựng được bộ tài liệu thuyết minh, tính toàn, thiết kế cơ khí, mô hình hệ thống thủy lực một số chi tiết điển hình trong máy lốc 4 trục.
- của máy thiết kế.
- Tính mới và tính sáng tạo của đề tài: Đây là đề tài nghiên cứu đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu, tính toán, thiết kế máy lốc cho kích thước tiêu chuẩn đến 86mm, trong lĩnh vực biến dạng tấm dày.
- Giải quyết được cơ bản công nghệ lốc một cách khoa học, với việc chế tạo máy này thành công, kết hợp với công nghệ thông tin, cơ điện tử thì việc sử dụng máy lốc 4 trục hiệu quả về kinh tế hơn rất nhiều so với máy lốc tôn 3 trục.
- Lần đầu tiên Việt Nam có bộ thiết kế cơ khí hoàn chỉnh về máy lốc 4 trục loại lớn, Tiêu chuẩn thiết kế được áp dụng của các nước có nền công nghiệp chế tạo máy phát triển.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Khảo cứu các tài liệu trong nước, nước ngoài về thiết kế, công nghệ cơ khí, luyện kim, tạo hình biến dạng, điện điều khiển

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt