« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng mô hình dao động xoắn hệ thống truyền lực ô tô tải loại trung bình


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Xây dựng mô hình dao động xoắn hệ thống truyền lực ô tô tải loại trung bình”.
- Do đó việc nghiên cứu, chế tạo hoàn thiện và đảm bảo chất lượng các chi tiết, cụm chi tiết và hệ thống của ôtô là việc làm tất yếu đối với sự phát triển của nghành công nghiệp ôtô Việt Nam.
- Tuy nhiên do hệ thống giao thông chưa được hoàn thiện nên các phương tiện xuống cấp rất nhanh, với ô tô tải đặc biệt là hệ thống truyền lực.
- Do đó, việc nghiên cứu hệ thống truyền lực nhằm tối ưu hoá quá trình thiết kế, sản xuất để giảm giá thành, phù hợp với điều kiện sử dụng ở nước ta là vấn đề rất đáng được quan tâm trong tình hình hiện nay.
- Có nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau, nhưng ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, mô phỏng được coi là phương pháp nghiên cứu mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí cho quá trình nghiên cứu.
- Bởi vậy tôi chọn đề tài: “Xây dựng mô hình dao động xoắn hệ thống truyền lực ô tô tải loại trung bình” 2 b.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đề tài đặt vấn đề nghiên cứu xây dựng phương pháp xác định các chế độ tải trọng, những nhân tố ảnh hưởng phục vụ cho việc thiết kế và đánh giá độ bền của hệ thống truyền lực ôtô tải trung bình sản xuất tại Việt Nam.
- Mô phỏng hệ thống truyền lực bằng mô hình dao động xoắn với mức độ chi tiết hoá cao hơn, trong đó mô hình hệ thống truyền lực được tách ra thành nhiều khối lượng theo cấu tạo của chúng.
- Chương I: Cơ sở lý thuyết của đề tài • Chương II: Xây dựng mô hình mô phỏng các cụm chi tiết của hệ thống truyền lực • Chương III: Xây dựng mô hình mô phỏng toàn bộ hệ thống truyền lực • Chương IV: Khảo sát một số chế độ làm việc và ảnh hưởng của các thông số kết cấu lên hệ thống truyền lực - Đóng góp mới Đề tài đã xây dựng được các phương trình mô tả các cụm chi tiết hệ thống truyền lực, sử dụng phần mềm Matlab khảo sát một số ảnh hưởng của chế độ làm việc và thông số kết cấu lên hệ thống truyền lực xe ô tô.
- Khảo sát được ảnh hưởng của một số thông số kết cấu, chế độ làm việc đến hệ thống truyền lực của xe như.
- Khảo sát ảnh hưởng của Momen quán tính phần bị động của ly hợp đối với hệ thống truyền lực.
- Khảo sát ảnh hưởng của độ cứng bánh răng lên hệ thống truyền lực.
- Khảo sát ảnh hưởng của tải trọng xe đối với hệ thống truyền lực.
- 3 + Khảo sát ảnh hưởng của tốc độ đóng ly hợp đối với hệ thống truyền lực.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong luận văn là nghiên cứu lý thuyết, tính toán mô phỏng trên phần mềm Matlab, nghiên cứu khảo sát sử dụng một số thông số thực để kiểm chứng và đánh giá.
- Cách thức tiến hành là tách từng cụm trong hệ thống để nghiên cứu mô phỏng, trên cơ sở các cụm đã được xây dựng mô hình nghiên cứu ghép nối các cụm thành hệ thống truyền lực hoàn chỉnh.
- Kết luận Mô hình hệ thống truyền lực cơ khí được xây dựng bằng các phương trình vi phân mô tả hệ thống.
- Đây là một mô hình tương đối hoàn chỉnh cho phép ta sử dụng các phần mềm mô phỏng để nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến cả hệ thống một cách sinh động mà không cần tiến hành các thử nghiệm trên các đối tượng thực do đó tiết kiệm được thời gian và chi phí.
- Kết quả thu được trên mô hình đã phản ánh đúng đặc tính động học và động lực học của hệ thống truyền lực.
- Điều này khảng định sự đúng đắn của việc xây dựng mô hình mô phỏng hệ thống truyền lực và chương trình tính toán.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt