« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, khảo sát phân tích, tổng hợp, phân loại và ứng dụng của các loại đồ gá bán tự động, tự động dùng trong hàn hồ quang


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU, KHẢO SÁT PHÂN TÍCH, TỔNG HỢP, PHÂN LOẠI VÀ ỨNG DỤNG CỦA CÁC LOẠI ĐỒ GÁ BÁN TỰ ĐỘNG, TỰ ĐỘNG DÙNG TRONG HÀN HỒ QUANG Tác giả luận văn: Phạm Quang Cầu Khóa Người hướng dẫn: GVC, TS Nguyễn Ngọc Thành Với đề tài được giao, bản luận văn được bố cục thành ba chương, đã tập trung nghiên cứu, giải quyết được những nội dung cơ bản sau: CHƯƠNG 1- TỔNG QUAN Thông qua khảo sát tỷ mỷ các ví dụ về một số ĐGH, chương này đã đưa ra được những định nghĩa, khái niệm cơ bản về đồ gá hàn, đó là: ĐGH tự động mềm, ĐGH tự động cứng, ĐGH cơ khí đơn giản, ĐGH cơ khí phức tạp, ĐGH bán tự động, ĐGH tự động, ĐGH tự động linh hoạt, hay các khái niệm: chuyển động chính khi hàn.
- khảo sát và tìm hiểu khả năng ứng dụng của chúng.
- Những nội dung trên sẽ làm cơ sở cho nghiên cứu các chương tiếp theo.
- CHƯƠNG 2- NGHIÊN CỨU KHẢO SÁT, PHÂN TÍCH, TỔNG HỢP, PHÂN LOẠI VÀ ỨNG DỤNG CỦA ĐỒ GÁ BÁN TỰ ĐỘNG, TỰ ĐỘNG DÙNG TRONG HÀN HỒ QUANG Chương này nghiên cứu nhằm đạt được các mục đích sau.
- Phân tích và tổng hợp việc phân loại (xác định các tiêu chí) ĐGH của các cơ sở sản xuất, các hãng, công ty trong và ngoài nước thiết kế, chế tạo.
- Trên cơ sở khảo sát thực tế, đánh giá tình hình ứng dụng các loại ĐGH tại các cơ sở sản xuất trong nước.
- Xác định những loại ĐGH được sử dụng phổ biến trong một số lĩnh vực công nghiệp.
- 2 + Những ưu, nhược điểm của mỗi loại ĐGH.
- Hiệu quả của việc khai thác sử dụng các tính năng kỹ thuật các loại ĐGH đến đâu.
- Các cơ sở sản xuất gặp những khó khăn gì trong việc tìm kiếm, khai thác sử dụng và bảo trì các ĐGH.
- Đưa ra những lời khuyên cho các nhà sản xuất về việc sử dụng ĐGH sao cho hiệu quả.
- Làm cơ sở cho Chương 3 xây dựng được thuật toán và chương trình truy cập, tìm kiếm ĐGH phục vụ cho ứng dụng trong sản xuất hàn và sản xuất cơ khí.
- Trên cơ sở đó, các nội dung chính được thực hiện trong Chương 2 bao gồm.
- Phân tích, tổng hợp, phân loại và ứng dụng ĐGH của 04 nhóm ĐGH: a- Nhóm ĐGH các kết cấu dầm tiết diện khác nhau b- Nhóm ĐGH các kết cấu ống, bồn/bể.
- các loại mặt bích với ống, với bồn/bể c- Nhóm ĐGH các kết cấu ống ngắn, kết cấu hộp, vỏ d- Nhóm ĐGH có mức độ TĐH cao và kết cấu phức tạp - Phân loại đồ gá hàn, trong đó xây dựng các chỉ tiêu phân loại và sơ đồ phân loại tương ứng.
- Rút ra được những đặc điểm chính của sơ đồ này.
- Mã hoá ĐGH theo sơ đồ trên cơ sở các nguyên tắc và các quy ước mã hoá như sau.
- Phản ảnh đúng được nội dung phân loại ĐGH.
- Bảo đảm phát triển được sơ đồ phân loại ĐGH mà không bị chồng chéo, trùng lặp khi tập hợp, sưu tầm (cập nhật) thêm được một loại ĐGH mới (nguyên tắc cập nhật ĐGH theo hướng mở.
- Tiến tới phát triển được thành một “thư viện ĐGH” nhằm ứng dụng hiệu quả vào quá trình thiết kế, chế tạo ĐGH và vào sản xuất.
- Phân tích, tổng hợp được nhiều loại ĐGH làm cơ sở cho xây dựng các chỉ tiêu đặc trưng.
- Nghiên cứu, xây dựng được các chỉ tiêu đặc trưng, từ đó phân loại được ĐGH theo các chỉ tiêu này.
- Nghiên cứu xác định rõ được những đặc điểm cơ bản của sơ đồ phân loại ĐGH.
- Xây dựng được các nguyên tắc và quy ước mã hoá ĐGH.
- Từ đó tiến hành mã hoá ĐGH theo sơ đồ phân loại.
- CHƯƠNG 3- NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUY CẬP ĐỒ GÁ HÀN PHỤC VỤ ỨNG DỤNG CHO THIẾT KẾ, CHẾ TẠO VÀ SẢN XUẤT Chương này nghiên cứu nhằm đạt được các mục đích sau.
- Phục vụ cho tra cứu, tìm kiếm và khai thác sử dụng ĐGH trong các cơ sở sản xuất sao cho có hiệu quả nhất (tìm được đúng ĐGH phù hợp và tiết kiệm thời gian nhất.
- Phục vụ cho công tác nghiên cứu, thiết kế ĐGH, cung cấp đủ thông tin về ĐGH, tránh thiết kế trùng lặp, lãng phí thời gian, công sức.
- Phục vụ cho công tác đào tạo, giúp cho các giảng viên, cán bộ kỹ thuật, các kỹ sư cơ khí, kỹ sư hàn có cách nhìn nhận, tiếp cận và tìm hiểu, nghiên cứu ĐGH được dễ dàng và có hệ thống.
- Tích luỹ, mở rộng và phát triển thư viện ĐGH ngày càng phong phú, đa dạng, làm cơ sở tốt hơn nữa cho việc thực hiện các mục đích trên.
- Để đạt được mục đích đề ra, phương pháp nghiên cứu được áp dụng là.
- Dựa vào các kết quả nghiên cứu ở Chương 1 và Chương 2 để xây dựng cơ sở dữ liệu và thuật toán tạo thư viện ĐGH.
- Kế thừa một số phương pháp nghiên cứu, khảo sát tổng hợp và phân loại một số thiết bị, máy móc của một số chuyên gia, cơ sở nghiên cứu, đào tạo trong và ngoài nước.
- Trên cơ sở đó, các nội dung chính được thực hiện trong Chương 3 bao gồm.
- Xây dựng cơ sở dữ liệu, thuật toán và chương trình truy cập thư viện ĐGH.
- KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ HƯỚNG NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN Kết luận Với đề tài: Nghiên cứu, khảo sát, phân tích, tổng hợp, phân loại và ứng dụng của đồ gá bán tự động, tự động dùng trong hàn hồ quang, chúng tôi đã tập trung vào nghiên cứu, giải quyết được các nội dung cơ bản sau.
- Trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát, phân tích, tổng hợp nhiều loại ĐGH, đã xây dựng được 4 một số định nghĩa cơ bản về ĐGH, đó là: ĐGH cơ khí (không tự động).
- ĐGH bán tự động.
- ĐGH tự động.
- ĐGH tự động linh hoạt.
- Đã tổng kết được những đặc điểm chính của các loại ĐGH, từ đó nghiên cứu, xây dựng được các chỉ tiêu đặc trưng và phân loại được ĐGH theo các chỉ tiêu này.
- Chuẩn bị việc mã hoá các chỉ tiêu đặc trưng cho một ĐGH nào đó.
- Nghiên cứu xây dựng các nguyên tắc và quy ước mã hoá ĐGH.
- Vấn đề cốt lõi và quan trọng tiếp theo mà tôi đã giải quyết được là nghiên cứu xây dựng các cơ sở dữ liệu (các biến chỉ tiêu đặc trưng) truy cập từng loại ĐGH một cách khoa học.
- Trên cơ sở đó nghiên cứu, xây dựng thuật toán truy cập từng loại ĐGH từ các biến chỉ tiêu đặc trưng.
- Từ đó xây dựng được bộ chương trình truy cập từng loại ĐGH theo thuật toán đã thiết lập nhằm có được các thông tin cơ bản nhất của một loại ĐGH.
- Đề nghị hướng nghiên cứu phát triển Do thời gian và trình độ có hạn, bản thân tôi thấy bản luận văn còn phải được bổ sung và hoàn chỉnh theo một số hướng nghiên cứu sau.
- Nghiên cứu hoàn thiện sơ đồ phân loại.
- Nghiên cứu hoàn thiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu và thuật toán truy cập, tìm kiếm một ĐGH bất kỳ .
- trong đó đặc biệt chú trọng đến điều kiện truy cập sao cho không bị ‘‘xung đột’’ giữa các biến chỉ tiêu đặc trưng.
- Nghiên cứu phương pháp cập nhật, lưu trữ thư viện ĐGH theo sơ đồ phân loại đã hoàn thiện, sao cho số lượng ĐGH càng nhiều càng tốt

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt