« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu gia công sản phẩm có bề mặt phức tạp trên trung tâm gia công Maxxturn 65


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu gia công sản phẩm có bề mặt phức tạp trên trung tâm gia công MAXXTURN 65.
- Trong dây chuyền sản xuất linh hoạt thì máy điều khiển số CNC đóng một vai trò rất quan trọng.
- Sử dụng máy công cụ điều khiển số cho phép giảm khối lượng gia công chi tiết.
- nâng cao độ chính xác gia công và hiệu quả kinh tế, rút ngắn chu kỳ sản xuất.
- Vì vậy mà các máy điều khiển số được ứng dụng rất rộng rãi vào lĩnh vực cơ khí chế tạo.
- Để sử dụng các máy điều khiển số một cách có hiệu quả, nhà công nghệ không chỉ phải biết lập quy trình công nghệ với từng loạt chi tiết mà còn phải có khả năng lập trình nhanh chóng, chính xác.
- Hơn nữa, việc ứng dụng cho có hiệu quả, tận dụng tối đa khả năng gia công của máy cũng là vấn đề quan trọng.
- Chính vì vậy mà tác giả chọn cho mình đề tài “Nghiên cứu gia công sản phẩm có bề mặt phức tạp trên trung tâm gia công MAXXTURN 65” nhằm nâng cao khả năng lập trình gia công sao cho có hiệu quả cao và tận dụng hết khả năng gia công linh hoạt của máy Maxxturn 65 cũng như cho các máy điều khiển số khác.
- Đối tượng và nội dung nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu ở đây là trung tâm gia công Maxxturn 65, sử dụng bộ điều khiển Siemens 840D.
- Nội dung nghiên cứu là tìm hiểu hệ điều hành Siemens cho 2các máy CNC.
- Lập trình gia công và xây dựng mô phỏng động học quá trình gia công.
- Gia công sản phẩm mẫu trên máy Maxxturn 65 tại ĐH Bách khoa Hà nội.
- Những kết quả chính của luận văn - Trình bày tổng thể về lập trình gia công với bộ điều khiển Siemens 840D trên trung tâm gia công Maxxturn 65.
- Sử dụng phần mềm NX để lập trình gia công cho chi tiết có bề mặt phức tạp.
- Gia công sản phẩm trên trung tâm Maxxturn 65.
- Xây dựng được mô phỏng động học quá trình gia công trên trung tâm tiện phay 4 trục, kèm theo là xây dựng Post Processor cho bộ điều khiển Siemens 840D.
- Ngoài ra còn xây dựng thêm một số mô phỏng động học của vài dòng máy khác (WFL M35, DMU50V, Hermle C30) đi kèm theo bao gồm các Post Processor thông dụng (Fanuc, Siemens, Heidenhain.
- Kết luận Do sự phức tạp của máy Maxxturn 65, nên mô phỏng động học vẫn còn thiếu nhiều chuyển động cũng như Post Processor còn thiếu nhiều chức năng của bộ điều khiển Siemens 840D (gia công trên trục chính thứ cấp, cơ cấu cấp phôi, tự động đóng mở cơ cấu kẹp.
- Vì vậy cần được nghiên cứu phát triển thêm để hoàn thiện.
- Thông qua việc nghiên cứu động học của máy Maxxturn 65, thì với các dòng máy khác, với kỹ thuật tương tự, có thể hoàn toàn xây dựng được mô phỏng động học quá trình gia công với tất cả các chuyển động của máy.
- Cũng như nghiên cứu phát triển hoàn thiện mô phỏng động học với các dòng máy khác như 3 trục, 4 trục, 5 trục và nhiều trục chẳng hạn như mô phỏng động học cho các robot gia công.
- Kèm theo là bao gồm hoàn thiện việc tạo Post Processor với đầy đủ chức năng cho các bộ điều khiển khác nhau (Fanuc, Siemens, Heidenhain.
- Nghiên cứu triển khai ứng dụng trong thực tế sản xuất các kết quả đã nghiên cứu được để hoàn thiện các kết quả đã nghiên cứu.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt