« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu đặc tính phẳng của máy phát không đồng bộ nguồn kép và đề xuất cấu trúc điều khiển trên cơ sở nguyên lý hệ phẳng


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt luận văn thạc sĩ Đề tài: Nghiên cứu đặc tính phẳng của máy phát không đồng bộ nguồn kép và đề xuất cấu trúc điều khiển trên cơ sở nguyên lý hệ phẳng Tác giả luận văn: Cao Chính Hiệp Lớp: Cao học ĐKTĐ 0810 Người hướng dẫn: GS.TSKH Nguyễn Phùng Quang *Lí do chọn đề tài: Ngày nay, máy điện không đồng bộ nguồn kép ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các ứng dụng máy phát điện sử dụng năng lượng gió.
- Hiện tại, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, nhiều cấu trúc điều khiển tuyến tính cho máy phát đã được đưa ra và đã đạt đến mức gần như hoàn hảo về tính năng và chất lượng.
- Mặc dù vậy việc nghiên cứu một cấu trúc điều khiển mới phù hợp với bản chất phi tuyến của máy phát có thể hứa hẹn sẽ đem lại những phẩm chất mới cho hệ thống, góp phần chế ngự tốt hơn các trạng thái vận hành phi tuyến.
- Bên cạnh đó, do bản chất phi tuyến của mình, máy phát không đồng bộ nguồn kép là một đối tượng lý thú để học viên áp dụng, thử nghiệm các lý thuyết đã được học.
- *Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Luận văn hướng đến việc chứng minh đặc tính phẳng của máy điện không đồng bộ nguồn kép và đề xuất cấu trúc điều khiển tựa phẳng cho máy điện không đồng bộ nguồn kép.
- Từ đó mô phỏng kiểm chứng trên máy tính *Nội dung chính của luận văn: -Chương 1: Hệ phẳng -Chương 2: Hệ thống máy phát không đồng bộ nguồn kép -Chương 3: Tính chất phẳng của DFIM và đề xuất cấu trúc điều khiển tựa phẳng cho DFIM -Chương 4: Kết quả mô phỏng *Kết luận: Luận văn đã chỉ ra được tính chất phẳng của máy phát không đồng bộ nguồn kép (DFIM).
- Sau đó, luận văn đã xây dựng được một cấu trúc điều khiển dựa trên cơ sở tính chất phẳng của máy phát cho hai thành phần công suất, momen máy phát và hệ số công suất.
- Bên cạnh đó luận văn vẫn còn những hạn chế như chưa phân tích được tính bền vững của cấu trúc điều khiển.
- Luận văn cũng chưa xem xét được một cách đầy đủ vấn đề giới hạn dòng và áp của máy phát

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt