« Home « Kết quả tìm kiếm

Phương pháp điều chế trong mạng băng thông siêu rộng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU CHẾ TRONG MẠNG BĂNG THÔNG SIÊU RỘNG Tác giả luận văn: NGÔ MẠNH HÀ Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- NGUYỄN VIẾT NGUYÊN Nội dung tóm tắt: Trong những năm gần đây, việc chia sẻ ảnh số, âm nhạc, video, dữ liệu, tiếng nói.
- đã trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của đời sống.
- Thay vì phải chứa đựng trong những chiếc USB, rồi chuyền tay nhau.
- Hoặc tải chúng lên các trang web rồi người khác phải tải về, chúng ta có thể làm việc đó một cách dễ dàng với công nghệ UWB.
- UWB sẽ tiến tới truyền các tập tin lớn giữa các PC và các thiết bị di động, khả năng có thể lên tới 480 Mbps trong khoảng cách không quá xa.
- Do đó việc nghiên cứu các phương pháp điều chế cho mạng băng thông siêu rộng là việc làm rất cần thiết và mang một ý nghĩa thực tế cao.
- Luận văn tốt nghiệp được hoàn thành với mục đích đưa ra các phương pháp điều chế để sử dụng trong mạng băng thông siêu rộng UWB.
- Luận văn đi sâu vào các vấn đề: mạng băng thông siêu rộng UWB, kỹ thuật ghép kênh phân chia theo tần số trực giao OFDM, kỹ thuật trải phổ trong công nghệ CDMA và việc kết hợp OFDM với CDMA trong UWB.
- Nội dung chính được trình bày trong các chương như sau.
- Chương 1: Giới thiệu về mạng băng thông siêu rộng UWB: lịch sử phát triển, ưu nhược điểm, các thuộc tính và các ứng dụng thực tế của UWB.
- Chương 2: Trình bày kỹ thuật ghép kênh phân chia theo tần số trực giao, gồm: lịch sử phát triển, các kỹ thuật điều chế trong OFDM, mã Gray, khoảng bảo vệ, các đặc tính và ứng dụng của OFDM.
- Chương 3: Giới thiệu về công nghệ CDMA, gồm: mã trải phổ, các kiểu trải phổ, chuyển giao, điều khiển công suất và các ưu nhược điểm của việc trải phổ.
- Chương 4: Trình bày về việc kết hợp OFDM và CDMA trong UWB.
- Cụ thể gồm: công thức tín hiệu tổng quát, sơ đồ khối của hệ thống, đáp ứng tín hiệu trên kênh truyền.
- Kết luận: Luận văn tốt nghiệp đã trình bày những nét cơ bản nhất về mạng băng thông siêu rộng, cùng với một số công nghệ khác như ghép kênh phân chia theo tần số trực giao, kỹ thuật trải phổ.
- Việc kết hợp các kỹ thuật vô tuyến khác nhau để hình thành nên một phương pháp điều chế mới là một công việc khó khăn và đòi hỏi người thực hiện phải nắm vững các kỹ thuật này và nắm vững cả hệ thống.
- Khả năng ứng dụng của đề tài là giúp ích cho những người làm công tác nghiên cứu có thêm một cơ sở lý thuyết để phân tích và tiến hành xây dựng các thuật toán, từ đó hoàn toàn có thể đưa ra giải pháp điều chế tối ưu khoa học nhất.
- Hà Nội, ngày 21 tháng 5 năm 2012 Học viên thực hiện Ngô Mạnh Hà

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt