« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế thiết bị tích hợp thông tin định vị qua mạng thông tin di động


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Thiết kế thiết bị tích hợp thông tin-định vị qua mạng thông tin di động”.
- Người hướng dẫn: Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Văn Yêm Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Mạng thông tin di động với công nghệ 3G đã bắt đầu được triển khai tại Việt Nam và cho đến giữa năm 2010, các nhà khai thác viễn thông đã triển khai cung cấp dịch vụ 3G cho khách hàng với nhiều dịch vụ mới mẻ.
- Công nghệ 3G được coi là cuộc cách mạng trong lĩnh vực di động với ưu điểm về băng thông rộng, tốc độ truy cập và truyền nhận dữ liệu nhanh, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng về các dịch vụ băng rộng.
- Mặc dù vậy, ở Việt Nam chưa có nhiều nhà sản xuất thiết bị đầu cuối 3G nên giá thành các loại thiết bị đầu cuối 3G trên thị trường Việt Nam còn rất cao, khiến đông đảo người dùng chưa thể tiếp cận được.
- Vì vậy, tôi đã chọn đề tài “Thiết kế thiết bị tích hợp thông tin-định vị qua mạng thông tin di động”.
- Tôi thực hiện đề tài để có thể hiểu sâu hơn về công nghệ 3G, hệ thống định vị toàn cầu GPS, đồng thời cũng là nhằm thỏa mãn khát vọng sản xuất được thiết bị đầu cuối 3G, tạo tiền đề cho việc phát triển sản xuất thiết bị đầu cuối 3G do chính Việt Nam trong tương lai không xa.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là tìm hiểu cấu trúc mạng thông tin di động thế hệ 3, hệ thống định vị toàn cầu GPS, các phương pháp định vị trong mạng thông tin di động thế hệ thứ ba, nghiên cứu phương thức truyền dữ liệu từ thiết bị đầu cuối qua mạng 3G và thực hiện chế tạo thử nghiệm thành công bộ tích hợp truyền dữ liệu và ảnh tĩnh qua mạng 3G.
- Trong đó, có nghiên cứu tìm hiểu đặc điểm, tính 2 năng của các linh kiện, thiết bị mới ở mức độ bao gồm những nội dung cần thiết và phục vụ trực tiếp cho đề tài.
- Tôi đã tập trung nghiên cứu cấu trúc, chức năng của các thành phần trong hệ thống thông tin di động thế hệ thứ ba.
- Qua đó nghiên cứu và triển khai thiết kế, chế tạo thiết bị tích hợp truyền dữ liệu và ảnh trong hệ thống thông tin di động thế hệ thứ ba để tận dụng khả năng hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao từ thiết bị đầu cuối 3G thông qua mạng thông tin này.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài được tác giả nghiên cứu theo hai phương pháp định tính và định lượng.
- e) Kết luận Công nghệ thông tin di động thế hệ thứ ba đã, đang và sẽ trở thành một công nghệ được ưa chuộng, tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành viễn thông.
- Trong bản luận văn này, tôi đã đi vào tìm hiểu công nghệ thông tin di động thế hệ ba điển hình (WCDMA), công nghệ định vị GPS.
- và thực hiện chế tạo một thiết bị đầu cuối đơn giản hoạt động trên nền mạng di động WCDMA.
- Sản phẩm thực nghiệm tuy đã đáp ứng được chức năng truyền dữ liệu và ảnh qua hệ thống thông tin di động thế hệ ba, song vẫn còn có nhược điểm là kích thước còn lớn, chưa có vỏ để đảm bảo tính thẩm mỹ.
- Đây cũng chính là hướng mở cho các nghiên cứu, chế tạo thiết bị khác để có thể cải thiện các thiếu sót này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt