« Home « Kết quả tìm kiếm

Tính toán đường truyền trong các hệ thống thông tin vệ tinh ở Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tính toán đường truyền trong các hệ thống thông tin vệ tinh ở Việt Nam.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thông tin vệ tinh đã trở thành một phương tiện rất phổ biến và đa dạng với nhiều loại hình dịch vụ thoại, fax, Internet băng rộng, kênh thuê riêng, truyền hình hội nghị và đặc biệt vùng phủ sóng rộng lớn ở cả vùng sâu vùng xa giúp con người ở mọi nơi có thể tiếp cận thông tin liên lạc và giao tiếp với nhau một cách dễ dàng và thuận lợi.
- Sự ra đời của thông tin vệ tinh là một bước phát triển to lớn trong ngành Viễn thông của thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng.
- Sự kiện Việt Nam có vệ tinh Vinasat -1 và Vinasat -2 đã đánh dấu chủ quyền của nước ta về mặt không gian trên thế giới đồng thời đáp ứng được các nhu cầu cấp thiết của cuộc sống ngày càng hiện đại.
- Luận văn đưa ra cái nhìn về cơ sở lý thuyết về trạm phát, môi trường truyền dẫn và trạm thu, các dịch vụ của vệ tinh Vinasat -1 và hệ thống vệ tinh IPSTAR .
- Đồng thời đưa ra được biểu thức hoàn chỉnh tính toán giữa hai trạm mặt đất, biết các thiết kế đường truyền thông tin vệ tinh khi cho trước chất lượng đường truyền và viết được phần mềm tính toán truyền sóng trên vệ tinh Vinasat -1 cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ để từ đó trợ giúp khách hàng căn chỉnh anten để tín hiệu thu được tốt nhất và không gây ảnh hưởng đến vệ tinh lân cận.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung của luận văn gồm: Chương I: Tổng quan về tình hình thông tin vệ tinh Trình bày tổng quan về sự ra đời và ứng dụng của thông tin vệ tinh trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng.
- Chương II: Hệ thống thông tin vệ tinh Vinasat -1.
- Tập trung nghiên cứu về phân hệ tải tin, cấu hình trạm mặt đất phục vụ cho tính 2 toán đường truyền sóng, và các dịch vụ sử dụng trong vệ tinh ở Việt Nam.
- Chương III: Thiết kế đường truyền trong thông tin vệ tinh Vinasat -1.
- Xây dựng mô hình tính toán của tuyến lên và tuyến xuống trong thông tin vệ tinh.
- Đề cập các yếu tố gây ảnh hưởng đến việc tính toán chất lượng truyền dẫn ở nước ta.
- Chương IV: Tính toán đường truyền sóng trên vệ tinh Vinasat -1.
- Tính toán đường truyền bằng cách đưa các thông số đầu vào áp dụng cho các khách hàng Hoàng Long sử dụng băng tần của vệ tinh Vinasat -1 và so sánh với thực tế để từ đó đưa ra các khuyến nghị cho khách hàng trong việc căn chỉnh anten không gây nhiễu đến vệ tinh lân cận.
- e) Kết luận Luận văn đưa ra cái nhìn tổng quan về thông tin vệ tinh tại Việt Nam và đáp ứng được các yêu cầu công việc thực tế về mặt tính toán đường truyền cho vệ tinh cho Vinasat-1.
- Từ quá trình thực nghiệm và khai thác, các kiến thức cũng như các công cụ mô phỏng, luận văn đã phần nào mang lại những lợi ích cho công việc tại trạm khai thác và có thể sẽ được áp dụng cho các vệ tinh tiếp theo.
- Đưa ra cái nhìn tổng quan về vệ tinh ở Việt Nam: Hệ thống IPSTAR, VINASAT-1 với các thông số cơ bản của vệ tinh cũng như cấu tạo và chức năng của các phân hệ của vệ tinh VINASAT-1.
- Cơ sở tính toán để phân tích và thực hiện tính toán đường truyền tối ưu cho các khách hàng của VINASAT - 1 3 Hướng phát triển của đồ án

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt