« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ thống truyền dữ liệu bằng ánh sáng nhìn thấy (Visible light data transmission system)


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hệ thống truyền dữ liệu bằng ánh sáng nhìn thấy Tác giả luận văn: Phùng Thị Thanh Khóa: 10 Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Ngọc Nam Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu về kỹ thuật thông tin quang vô tuyến, tôi đã lựa chọn và đi sâu vào nghiên cứu hệ thống truyền dữ liệu bằng ánh sáng nhìn thấy.
- Hiện nay, rất nhiều ứng dụng trong lĩnh vực trao đổi thông tin bằng thông tin quang nhưng việc đưa ra một hệ thống truyền dẫn với khả năng có thể truyền tốc độ từ hàng trăm Mbps đến hàng Gbps, ứng dụng của hệ thống sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong việc triển khai mạng gia đình với tốc độ cao và chi phí thấp mà lại gọn nhẹ, không phải đi dây phức tạp v.v..
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: tìm hiểu về hệ thống truyền dẫn bằng ánh sáng LEDs và sự kết hợp của driver LED MC2042 của hãng Motorola và các IC của MAXIM không những giải quyết được bài toán kỹ thuật mà còn giải quyết cả bài toán kinh tế.
- Trong phạm vi luận văn này, tôi đã nghiên cứu được những nét khái quát nhất về hệ thống truyền dẫn, đặc biệt là kết hợp công nghệ VLC và sử dụng một số linh kiện quang điện tử để thiết kế một hệ thống thông tin quang vô tuyến cự ly gần.
- Với kích thước nhỏ của các linh kiện quang điện tử, hệ thống vừa nhỏ gọn vừa có thể tạo ra mạng LAN với mật độ sử dụng cao.
- Chương này trình bày những khái quát chung về hệ thống truyền dữ liệu bằng ánh sáng nhìn thấy.
- 2 Chương 2: Tìm hiểu về hệ thống thông tin quang khả kiến và nguồn sáng LED.
- Chương này sẽ giới thiệu tổng quan về hệ thống thống tin quang khả kiến (Visible Light Communication) và thế hệ các nguồn chiếu sáng.
- Cuối chương sẽ xem xét khả năng ứng dụng của LED chiếu sáng vào hệ thống thông tin quang khả kiến.
- Chương 4: Trình bày các bước thiết kế module phát sử dụng LED cho hệ thống thông tin quang khả kiến cự ly gần.
- Trong chương này trình bày chức năng các khối trong hệ thông phát và các bước thiết kế.
- Chương 5: Trình bày các bước thiết kế module thu sử dụng PIN cho hệ thống thông tin quang khả kiến.
- Chương này trình bày chức năng của các khối trong hệ thống thu và các bước thiết kế.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn tốt nghiệp đã đưa ra các phương án thiết kế hệ thống truyền dữ liệu bằng ánh sáng nhìn thấy cho hệ thống sau đó chọn ra một phương pháp phù hợp về mặt kỹ thuật và kinh tế để thiết kế hệ thống thông tin quang khả kiến mang lại nhiều ứng dụng hữu ích trong đời sống, trong công nghiệp cũng như trong nghiên cứu khoa học

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt