« Home « Kết quả tìm kiếm

Các dịch vụ LBS trong GPS


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ - Đề tài: Các dịch vụ LBS trong GPS - Tác giả luận văn: Phan Văn Hòa - Người hướng dẫn: Tiến sỹ Nguyễn Viết Nguyên - Nội dung tóm tắt: Hệ thống định vị toàn cầu GPS được sử dụng phổ biến đã mở đường cho hàng loạt các ứng dụng yêu cầu độ chính xác cao.
- LBS - dịch vụ cung cấp các nội dung dựa trên vị trí đã tận dụng các ưu điểm của GPS, cung cấp cho người sử dụng rất nhiều các loại tiện ích khác nhau.
- GPS được sử dụng như một hệ thống định vị chủ chốt mang lại nhiều lợi ích và có hiệu quả cao.
- Cùng với GPS, để các dịch vụ này thực sự có giá trị thực tiễn, các phương pháp hiển thị bản đồ, mô hình hóa vị trí, tọa độ, lưu trữ dữ liệu, hiển thị thông tin đến người sử dụng và nhận thông tin về người sử dụng được nghiên cứu và sử dụng.
- Vấn đề xác định chính xác vị trí các đối tượng gồm vệ tinh và người sử dụng đóng một vai trò quan trọng trong việc triển khai các dịch vụ này.
- Trong phạm vi bản luận văn này, Chương 1 sẽ giới thiệu tổng quan về các thành phần, cấu trúc tín hiệu vệ tinh GPS và các loại dịch vụ và ứng dụng của GPS.
- Chương 3 giới thiệu về cơ sở dữ liệu không gian trong đó nêu lên các hệ thống dẫn đường, dịch vụ cổng, dịch vụ tiện ích định vị, dịch vụ danh bạ và các dịch vụ xác định tuyến và trình diễn.
- Chương 4 giới thiệu các nội dung cơ bản của dịch vụ dựa trên vị trí LBS trong đó tập trung vào vấn đề mô hình hóa nội dung và quản lý cập nhật thông tin.
- Chương 5 trình bày kết quả mô phỏng qua Matlab để phân tích các dữ liệu từ một tín hiệu thu được từ vệ tinh, xác định ra vị trí người sử dụng và vệ tinh sau khi tách lọc các khung dữ liệu cần thiết.
- 2 Qua nội dung của bản luận văn, chúng ta đã tìm hiểu tổng quan về hệ thống định vị toàn cầu GPS, các dịch vụ dựa trên vị trí LBS trong GPS.
- Bản luận văn cũng đã đề cập đến các vấn đề cần thiết để xây dựng một hệ thống LBS có khả năng cung cấp thông tin một cách chính xác và tiện lợi đến người sử dụng.
- Việc thực hiện các phân tích trên Matlab để tìm vị trí người sử dụng và vị trí vệ tinh một cách chính xác, tối thiểu ảnh hưởng của nhiễu cho thấy khả năng định vị một cách chính xác của GPS, làm nền tảng quan trọng để triển khai các ứng dụng sau này.
- Cụ thể là xây dựng các hệ thống trạm dữ liệu rộng khắp chính xác, đưa thông tin đến người sử dụng một cách tối ưu.
- Do thời gian cũng như điều kiện nghiên cứu còn hạn chế, bản luận văn dừng ở mức trình bày về lý thuyết GPS, LBS và các vấn đề liên quan đồng thời mô phỏng qua Matlab để phân tích các dữ liệu từ một tín hiệu thu được từ vệ tinh, xác định ra vị trí người sử dụng và vệ tinh sau khi tách lọc các khung dữ liệu cần thiết…Nội dung bản luận văn cũng còn tồn tại nhiều hạn chế, tôi mong nhận được nhiều sự thông cảm và những đóng góp quý báu từ các Thầy, Cô và các bạn để bản luận văn này có ích, trở thành tài liệu tham khảo của các bạn sau này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt