« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp giám sát và cảnh báo hoạt động của trạm viễn thông dùng mạng cảm biến không dây


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp giám sát và cảnh báo hoạt động của trạm viễn thông dùng mạng cảm biến không dây Tác giả luận văn: Dương Kim Thanh Khoá Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Kim Khánh Nội dung tóm tắt: Để thực hiện một nhiệm vụ giám sát và bảo vệ, có nhiều cách để thiết lập mạng.
- Có thể dùng mạng cảm biến có dây, tuy nhiên mạng có dây có nhược điểm là phải đi dây gây mất mỹ quan và khó triển khai trong các nhà trạm có sẵn.
- Giải pháp đưa ra là sử dụng mạng cảm biến không dây.
- Trong phạm luận văn của mình, dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Nguyễn Kim Khánh, tôi đã chọn nghiên cứu đề tài “Giải pháp giám sát và cảnh báo hoạt động của trạm viễn thông dùng mạng cảm biến không dây” Đề tài bao gồm các nội dung chính sau.
- Tổng quan về nhiệm vụ của luận văn, giới thiệu những vấn đề cơ bản sẽ được trình bày trong đề tài, lý do lựa chọn đề tài và tóm tắt sơ qua về cấu trúc luận văn • Trình bày tổng quan chung về mạng cảm biến không dây và mạng WPAN.
- Đánh giá và lựa chọn công nghệ phù hợp với mục đích giám sát và cảnh báo.
- Từ đó xây dựng giải pháp cảnh báo và giám sát cho trạm viễn thông dùng chuẩn giao tiếp Zigbee • Mô phỏng giải pháp giám sát và cảnh báo trạm viễn thông dùng phần mềm mô phỏng WSNET • Kết quả, đánh giá và hướng phát triển 2 Kết quả sau quá trình nghiên cứu.
- Nghiên cứu mạng cảm biến không dây - Một số công nghệ cảm biến không dây năng lượng thấp - Công nghệ ZigBee.
- Đánh giá và lựa chọn công nghệ, chọn ZigBee cho giải pháp cảnh báo và giám sát • Trên cơ sở tìm hiểu về công nghệ ZigBee, đưa ra giải pháp giám sát và cảnh báo cho trạm viễn thông • Tìm hiểu tình hình thực tế và xây dựng được mô hình cụ thể dùng mạng cảm biến không dây để cảnh báo và giám sát hoạt động của một trạm viễn thông nói riêng và mô hình không gian thông minh nói chung.
- Mô phỏng quá trình cảnh báo và giám sát - Tìm hiểu các phần mềm mô phỏng hiện nay: NS, Opnet, WSNET - Đánh giá và lựa chọn phần mềm mô phỏng để mô phỏng quá trình cảnh báo và giám sát • Chạy thành công chương trình mô phỏng WSNET trên hệ điều hành Linux.
- Viết thành công các modul về định tuyến Zigbee, định tuyến flooding, sự thay đổi điều kiện nhiệt độ, độ ảnh, đột nhập và cảnh báo khi vượt quá ngưỡng.
- Kết hợp được các thông số giám sát, gửi về trung tâm TỪ KHÓA: Mạng cảm biến không dây, Zigbee, giám sát và cảnh báo.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt