« Home « Kết quả tìm kiếm

Tối ưu hóa mạng thông tin di động GSM


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tối ưu hóa mạng thông tin di động GSM Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Cẩm Vân Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay trên thế giới nhu cầu trao đổi, cập nhật thông tin của con người ở mọi nơi mọi lúc ngày càng cao.
- Thông tin di động ra đời và phát triển đã trở thành một loại hình dịch vụ, phương tiện thông tin phổ biến, đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại.
- Những năm gần đây, lĩnh vực thông tin di động trong nước đã có những bước phát triển vượt bậc cả về cơ sở hạ tầng lẫn chất lượng phục vụ.
- Các nhà cung cấp dịch vụ di động trong nước hiện đang sử dụng hai công nghệ là GSM (Global System for Mobile Communications - Hệ thống thông tin di động toàn cầu) với chuẩn TDMA (Time Division Multiple Access - đa truy cập phân chia theo thời gian) và công nghệ CDMA (Code Division Multiple Access - đa truy cập phân chia theo mã).
- Các nhà cung cấp dịch vụ di động sử dụng hệ thống thông tin di động toàn cầu GSM là Mobifone, Vinaphone, Viettel, Vietnamobile, Beeline và các nhà cung cấp dịch vụ di động sử dụng công nghệ CDMA là S-Fone, EVN.
- Các nhà cung cấp dịch vụ di động sử dụng công nghệ CDMA mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng, và cũng đang dần lớn mạnh.
- Tuy nhiên hiện tại do nhu cầu sử dụng của khách hàng nên thị phần di động trong nước phần lớn vẫn thuộc về các nhà cung cấp dịch vụ di động GSM với số lượng các thuê bao là nhiều hơn.
- Việc tối ưu hóa mạng di động GSM là việc làm rất cần thiết và mang một ý nghĩa thực tế rất cao.
- Do đó tôi chọn đề tài „ Tối ưu hóa mạng thông tin di động GSM“.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- 2• Mục đích nghiên cứu - Tìm hiểu công nghệ, cấu trúc mạng GSM.
- Nắm bắt và vận dụng lý thuyết tối ưu hóa mạng GSM • Đối tượng nghiên cứu - Mạng GSM khu vực tỉnh Thái Bình.
- Lý thuyết tổng quan mạng GSM, quy trình thực hiện tối ưu hóa mạng GSM, các chỉ tiêu chất lượng mạng GSM.
- Phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu tổng quan về mạng GSM, trong đó đi sâu về thiết kế hệ thống để tối ưu hóa mạng.
- Từ đó, áp dụng triển khai tối ưu hóa mạng GSM Vinaphone tại địa bàn tỉnh Thái Bình.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Đề tài đã trình bày tổng quan về cấu trúc mạng GSM, thiết kế hệ thống nhằm tối ưu mạng, đưa ra các chỉ tiêu đánh giá chất lượng mạng.
- Đồng thời, đề tài đã ứng dụng lý thuyết tối ưu vào thực hiện dự án tối ưu hóa mạng Vinaphone trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Nghiên cứu lý thuyết về mạng thông tin di động GSM, lịch sử phát triển trên thế giới và ở Việt Nam.
- Nghiên cứu công nghệ và cấu trúc mạng thông tin di động GSM.
- Nghiên cứu lý thuyết, tìm hiểu về các yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng phủ sóng của mạng, thiết kế hệ thống nhằm tối ưu hóa mạng thông tin di động GSM như quy hoạch Cell, quy hoạch tần số v.v… Vận dụng vào thực tế để tối ưu hóa mạng thông tin di động Vinaphone trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
- 3e) Kết luận Đề tài “Tối ưu hóa mạng thông tin di động GSM” và ứng dụng vào tối ưu hóa mạng Vinaphone tại tỉnh Thái Bình đã được hoàn thành với những kết quả như sau.
- Trình bày tổng quan mạng GSM: lịch sử phát triển, cấu trúc mạng, thiết kế hệ thống nhằm tối ưu hóa mạng và các chỉ tiêu đánh giá chất lượng mạng.
- Thực hiện đánh giá, phân tích và tối ưu hóa mạng Vinaphon tại tỉnh Thái Bình Trên thực tế, mạng GSM đã du nhập vào nước ta từ lâu và vẫn đang trên đà phát triển.
- Tối ưu hóa mạng thông ti di động GSM không phải là đề tài đã lỗi thời nhưng cũng không còn mới nữa.
- Do đó, dựa vào những nguyên tắc và cách thức thực hiện tối ưu hóa mạng GSM đã trình bày trong đề tài này, hướng đi tiếp theo của đề tài này là nghiên cứu và thực hiện tối ưu hóa mạng 3G.
- Đề tài đã trình bày về lưu đồ thực hiện và cách thức tối ưu hóa mạng thông tin di động GSM, do vậy ngoài phạm vi áp dụng cho mạng Vinaphon tại tỉnh Thái Bình, đề tài hoàn toàn có thể vận dụng để triển khai cho các mạng và khu vực khác.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt