« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu mô hình IMS Class 5 trở lên, xu thế và ứng dụng thực tế ở Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Nghiên cứu mô hình IMS class 5 trở lên, xu thế và ứng dụng thực tế ở Việt Nam Tác giả luân văn : Vũ Thanh Khóa Người hướng dẫn: TS.
- IMS là nhân tố chính trong kiến trúc mạng 3G làm cho nó có khả năng cung cấp truy cập tới tất cả các dịch vụ mà internet có thể cung cấp cho mạng tế bào.
- Với mong muốn kết hợp các dịch vụ trên nền IMS và các dịch vụ di động truyền thống để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng, các nhà phát triển đã không ngừng sáng tạo và đưa ra những kiến trúc mạng mới, các công nghệ mới nhằm thực hiện mục đích này.
- Sự ra đời của phân hệ IMS trong kiến trúc mạng 3G chính là bước phát triển quan trọng trong quá trình hợp nhất dịch vụ đó.
- Việc phát triển hệ thống này không chỉ đem lại những lợi ích về mặt kinh tế cho nhà cung cấp dịch vụ mà còn đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng.
- Về phía nhà cung cấp dịch vụ: cho phép đưa ra nhanh chóng các máy chủ ứng dụng với các dịch vụ mới vào trong mạng của nhà khai thác mạng di động.
- Về phía người sử dụng: cho phép người sử dụng có thể truy nhập dễ dàng và an toàn vào mạng đa phương tiện, chất lượng dịch vụ được nâng cao, có cơ hội sử dụng nhiều các dịch vụ tiện ích mới… Một điểm nữa khá quan trọng là khi khoa học và công nghệ ngày càng phát triển, sự hội nhập giữa các nước ngày càng cao, các dịch vụ hoàn toàn sẵn có đối với người dùng thì nhà cung cấp dịch vụ nào thỏa mãn được người dùng về sự đa dạng trong dịch vụ cung cấp, sự tiện dụng cũng như chi phí thấp nhất sẽ chiếm được lợi thế trong cạnh tranh thị trường và do đó sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận.
- Khả năng cung cấp các dịch vụ với những tính năng như thế là hoàn toàn có thể đối với IMS.
- IVR Voice Chat là một trong những dịch vụ mà IMS có thể cung cấp tới người dùng.
- Ý tưởng của dịch vụ này cũng không ngoài mục đích đem lại sự tiện lợi cho người dùng: với IVR Voice Chat thay vì cách chat truyền thống trên mạng Internet ( Yahoo, Skype) thì giờ đây người dùng chỉ cần đơn giản đăng nhập vào tài khoản của mình đã được đăng ký trước, gọi đến hệ thống Voice chat và thoải mái giao lưu kết bạn trong một thế giới ảo.
- Trong đề tài này, em tập trung nghiên cứu “Thiết kế dịch vụ IVR Voice Chat sử dụng cơ chế tương tác và phối hợp dịch vụ của IMS”.
- Dịch vụ này mặc dù chỉ là một phần rất nhỏ trong các dịch vụ hấp dẫn mà IMS mang lại, tuy nhiên nó cũng là một minh chứng rất điển hình cho tiện ích về phát triển dịch vụ tương lai mà IMS có thể đem lại.
- Lịch sử nghiên cứu Mạng thông tin di động GSM đã có mặt ở Việt Nam từ những năm 90.
- Tuy nhiên các ứng dụng, các dịch vụ giá trị gia tăng tích hợp vào mạng di động GSM còn hết sức xơ sài, việc phát triển ứng dụng của dịch vụ IMS sẽ tạo ra một bước thay đổi quan trọng trong việc phát triển các dịch vụ GTGT.
- Với giao thức SIP và các server được lập trình giao tiếp với hệ thông Core qua mạng IP, việc tích hợp phát triển các ứng dụng bây giờ không còn quá khó khăn.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu 1.
- Mục đích nghiên cứu - Tìm hiểu công nghệ, kiến trúc IMS.
- Nắm bắt và vận dụng lý thuyết để thiết kế phát triển dịch vụ IVR Voichat.
- Đối tượng nghiên cứu - Kiến trúc phân hệ IMS.
- Phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu tổng quan kiến trúc IMS - Từ đó áp dụng vào mô hình IVR voichat tích hợp vào hệ thống core GSM IV.
- Những luận điểm cơ bản và đóng góp của đề tài - Đề tài đã trình bày tổng quan về cấu trúc, bản tin báo hiệu, các loại bản tin khác trong IMS, đưa ra những gợi mở cách thức phát triển tích hợp vào mạng di động qua giao thức SIP.
- Phương pháp nghiên cứu Với mục đích nghiên cứu và phát triển ứng dụng theo kiến trúc IMS nên trong đề tài này em sẽ tập trung tìm hiểu tổng quan về IMS, máy chủ ứng dụng và về dịch vụ IVR Voice Chat: VI.
- Kết cấu của đề tài • Tổng quan về IMS: tìm hiểu về kiến trúc IMS, các thành phần, chức năng của từng thành phần, kiến trúc triển khai và một số các khái niệm quan trọng sử dụng trong IMS.
- Báo hiệu trọng IMS : tìm hiểu các loại bản tin trong báo hiệu SIP • Máy chủ ứng dụng (Application Server): giới thiệu về máy chủ ứng dụng trong kiến trúc IMS, chức năng và các chế độ hoạt động, giao diện từ máy chủ ứng dụng SIP tới các thành phần khác trong mạng lõi IMS.
- Nguyên lý thực hiện dịch vụ IVR Voice Chat: mô tả chức năng dịch vụ, thủ tục thực hiện cuộc gọi click to dial, điều khiển lỗi, thủ tục kiểm tra trạng thái người dùng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt