« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ chuyển mạch mềm trong mạng viễn thông


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu công nghệ chuyển mạch mềm trong mạng viễn thông.
- Nguyễn Viết Nguyên Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài Chúng ta đang sống trong một xã hội mà công nghệ thông tin, viễn thông thay đổi từng ngày góp phần đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao hơn của người dùng.
- Công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức MPLS ra đời tận dụng được tính ưu việt của mạng internet: một đường chuyển mạch nhãn LSP được tạo ra để từ đó dữ liệu được truyền tải từ điểm đầu tới điểm cuối với tốc độ cao.
- Nhưng một bất cập gặp phải trong thực tế là giao thức MPLS chỉ chạy được trên nền tảng hạ tầng mạng IP, các thiết bị hoạt động trong mạng MPLS phải có giao diện vật lý xử lý được các gói tin IP, điều này làm hạn chế khả năng ứng dụng của công nghệ.
- Thực tế cần thiết phải ra đời một công nghệ chuyển mạch khắc phục được nhược điểm trên.
- Công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức tổng quát (GMPLS) ra đời đã mở rộng được khả năng ứng dụng trên các thiết bị có các giao diện vật lý xử lý gói IP, TDM, optical.
- trong khi vẫn đảm bảo được tất cả các tính năng của công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức MPLS.
- Với mục đích muốn tìm hiểu và nắm bắt được công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức tổng quát (GMPLS), em đã chọn lĩnh vực này để làm luận văn của mình.
- Nắm bắt và hiểu được bản chất tính ưu việt của công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức tổng quát (GMPLS) để từ đó xây dựng được mô hình mạng GMPLS nhằm phục vụ cho việc phân tích các giao thức định tuyến OPSP-TE hay giao thức báo hiệu RSVP-TE là mục tiêu chính của đề tài.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức tổng quát (GMPLS) trong đó tập trung vào tìm hiểu giao thức báo hiệu RSVP-TE.
- 2Phạm vi nghiên cứu tập trung vào tìm hiểu lý thuyết rồi từ đó làm nền tảng xây dựng mô hình mạng GMPLS dựa trên các máy tính và phần mềm mã nguồn mở.
- Nội dung chính của luận văn Nội dung chính của luận văn gồm 4 Chương: Chương 1: Giới thiệu chung về công nghệ chuyển mạch mềm Chương 2: Công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức Chương 3: Công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức tổng quát.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Tìm hiểu và khai thác các nguồn tài liệu từ bên ngoài như internet, bài báo, tạp trí khoa học công nghệ.
- Có thể mở rộng mô hình ứng dụng cho việc nghiên cứu các vấn đề liên quan đến OSPF-TE, RSVP-TE

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt