« Home « Kết quả tìm kiếm

Tối ưu hóa mạng viễn thông


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Tối ưu hóa mạng viễn thông Tác giả luân văn : Nguyễn Ngọc Bảo Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Bài toán tối ưu chất lượng mạng lưới trở nên vô cùng quan trọng và mang tính sống còn đối với các nhà mạng.
- Trước thực tế đó, đồ án này đi vào nghiên cứu tìm hiểu về lý thuyết cũng như các giải pháp thực tế nhằm tối ưu chất lượng mạng lưới viễn thông, nhằm duy trì và nâng cao khả năng phục vụ tới mức tối đa cho các hạ tầng cơ sở mạng viễn thông.
- LỊCH SỬ NGHIÊN CỨU Mạng thông tin di động GSM đã có mặt ở Việt Nam từ những năm đầu thập niên 90.
- Cùng với việc được học và nghiên cứu qua các bộ môn về thông tin di động trong nhà trường Đại học Bách Khoa, ra trường làm việc 2 năm về lĩnh vực di động trong công ty Viễn thông Viettel, đã khiến tôi có ý tưởng nghiên cứu và làm luận văn về đề tài tối ưu hóa mạng viễn thông này.
- MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 1.
- Mục đích nghiên cứu - Tìm hiểu sâu về lý thuyết công nghệ mạng GSM - Tìm hiểu về lý thuyết bài toán tối ưu mạng cũng như các phương pháp tối ưu ứng dụng trong thực tế 2.
- Đối tượng nghiên cứu - Mạng GSM của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, khu vực Hà Nội - Lý thuyết tổng quan mạng GSM, quy trình thực hiện tối ưu hóa mạng GSM.
- Phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu tổng quan về mạng GSM và các bài toán tối ưu mạng - Từ đó áp dụng trong thực tế tối ưu mạng tại Viettel IV.
- NHỮNG LUẬN ĐIỂM CƠ BẢN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA ĐỀ TÀI Đề tài đã trình bày tổng quan về cấu trúc mạng GSM, thiết kế hệ thống và các bài toán tối ưu mạng, các chỉ tiêu đánh giá chất lượng mạng.
- Đồng thời, đề tài cũng đã áp dụng được lý thuyết vào trong thực tế công tác tối ưu mạng tại Công ty Viễn thông Viettel V.
- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU - Nghiên cứu lý thuyết cơ bản về hệ thống thông tin di động GSM -Nghiên cứu các lý thuyết cơ bản của bài toán tối ưu mạng -Ứng dụng trong thực tế công việc tối ưu tại Cty Viễn thông Viettel VI.
- KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI Đề tài bao gồm phần lý thuyết cơ bản và phần xây dựng các phương pháp tối ưu, kết quả tối ưu thực tế trong mạng viễn thông.
- Chương 2: Bài toán tối ưu hóa mạng vô tuyến.
- Tìm hiểu về nguyên lý, mục đích và các giai đoạn quy trình của việc tối ưu hóa mạng viễn thông.
- Chương 3: Một số vấn đề chính và giải pháp của bài toán tối ưu Nêu ra các vấn đề chính trong yêu cầu của bài toán tối ưu hóa, đồng thời đưa ra các giải pháp đi kèm, có liên hệ trong thực tế công tác tối ưu tại Viettel.
- Chương 4: Giải quyết một số bài toán tối ưu cụ thể trong thực tế mạng Viettel.
- Vận dụng lý thuyết đã tìm hiểu ở các phần trước, tiến hành với thực nghiệm công tác đo kiểm, tối ưu một số trường hợp trong mạng Viễn thông Viettel.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt