« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng hệ thống quản lý tòa nhà thông minh (IBMS)


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu ứng dụng hệ thống quản lý tòa nhà thông minh (IBMS - Intelligent Building Management System) Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Dung Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Văn Khang Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Tòa nhà thông mình là một trong những xu hướng phát triển đầy triển vọng nơi hội tụ của tất cả các công nghệ, nó giúp cho cuộc sống và sinh hoạt của mọi người trong tòa nhà trở nên tiện lợi và hiệu quả hơn.
- Các tòa nhà đều có các hệ thống con như: ánh sáng, điều hòa, thang máy, giám sát….
- Để các hệ thống này hoạt động tốt và hiệu quả thì cần một hệ thống quản lý đó là hệ thống quàn lý tòa nhà thông minh.
- Dùng để giám sát điều khiển các hoạt động của tòa nhà.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn này hướng tới việc nghiên cứu ứng dụng của hệ thống quản lý tòa nhà thông minh và đi sâu vào nghiên cứu hệ thống giám sát an ninh cho tòa nhà thông minh dựa trên hệ thống giám sát an ninh đã được triển khai trong thực tế.
- Thông qua việc tìm hiều lý thuyết cơ bản về tòa nhà thông minh, các hệ thống con và nghiên cứu cụ thể hệ thống giám sát VSN (video surveillance network).
- Qua đó ta có thể rút ra được những kinh nghiệm, công nghệ để quản lý các tòa nhà hiện đại và có thể đưa ứng dụng hệ thống quản lý giám sát an ninh vào giúp ích cho việc quản lý toàn nhà.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung của luận văn bao gồm 3 chương với cách tiếp cận từ các khái niệm cơ bản về nhà thông minh ở chương 1, các hệ thống con trong toà nhà thông minh ở chương 2 tới việc nghiên cứu thực tiễn của hệ thống quản lý hệ thống giám sát an ninh cho toàn nhà thông minh ở chương 3.
- Chương 1: Tổng quan về toà nhà thông minh.
- Giới thiệu chung về hệ thống quản lý toàn nhà thông minh trên thế giới và ở Việt Nam.
- Đưa ra mô 2 hình,cấu trúc, nền tảng, ưu điểm nhược điểm của hệ thống quản lý toà nhà thông minh.
- Chương 2: Đi vào chi tiết các hệ thống con của hệ thống quản lý toà nhà thông minh.
- Hệ thống quản lý toà nhà, hệ thống điều hoà không khí, hệ thống chiếu sáng, hệ thống quản lý bãi đỗ xe, hệ thống báo cháy, hệ thống giám sát an ninh, hệ thống truyền hình CATV, hệ thống quản lý thang máy, hệ thống quản lý điện năng.
- Đưa ra mô hình, thành phần cũng như chức năng của từng hệ thống.
- Chương 3: Đi sâu vào hệ thống giám sát an ninh cho toà nhà (VSN – Video Surveillance Network) đã được triển khai.
- Giới thiệu về hệ thống, chi tiết chức năng thông minh từ những chức năng cơ bản của hệ thống điều khiển giám sát đến các chức năng nâng cao giúp quản lý dễ dàng và nâng cao hiệu suất quản lý toà nhà.
- Chương này cũng đưa ưu điểm nổi trội và đưa ra mô hình các thành phần, Luận văn cũng đi sâu vào hệ thống con của hệ thống quản lý giám sát đó là hệ thống quản lý tài nguyên hệ thống, hệ thống giám sát cảnh báo và hệ thống quản lý I/O.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Thông qua việc đọc tài liệu, tìm hiểu các hệ thống tòa nhà thông minh đã được xây dựng và nghiên cứu hệ thống giám sát VSN (Video surveillance network) đã được triển khai.
- e) Kết luận Luận văn đã làm rõ được những khái niệm về toà nhà thông minh cũng như hệ thống quản lý toà nhà thông minh.
- Từ đó có thể ứng dụng để xây dựng hệ thống quản lý thông minh trong thực tế.
- Đồng thời luận văn đã đi sâu vào nguyên cứu hệ thống giám sát an ninh, hệ thống đã được triển khai và có nhiều ưu điểm nổi bật.
- Cho thấy tính ứng dụng cao của hệ thống này vào quản lý toà nhà thông minh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt