« Home « Kết quả tìm kiếm

Tối ưu hóa mạng di động 3G


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tối ưu mạng vô tuyến 3G.
- Quá trình xây dựng mạng 3G đòi hỏi việc thiết kế và triển khai thực hiện đáp ứng được nhu cầu xuất phát từ thực tế cũng như yêu cầu về chất lượng dịch vụ.
- Quy hoạch mạng bao gồm nhiều bước bước khảo sát nhu cầu, tiền quy hoạch, quy hoạch, quy hoạch chi tiết cho tới kiểm định đánh giá.
- Quá trình quy hoạch kết thúc cũng là lúc cấu hình mạng thực sự đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào khai thác.
- Quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài cho phép nắm bắt được thực tế công việc khi triển khai một cấu hình mạng cụ thể từ những yếu tố đầu vào được khảo sát ban đầu.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Quy hoạch mạng vô tuyến 3G là một quá trình phức tạp, đòi hỏi nắm vững lý thuyết về cấu trúc mạng WCDMA, trong đó bao gồm các phần tử nào, chức năng của từng phần tử và giao tiếp giữa các phần tử ấy ra sao, trên giao diện nào…cùng với những kỹ thuật áp dụng trong WCDMA như mã hoá, điều chế, trải phổ, giảm ảnh hưởng của nhiễu.
- Như vậy quá trình nghiên cứu sẽ củng cố và mở rộng kiến thức về mạng WCDMA cùng những vấn đề liên quan.
- Từ yêu cầu thực tế và lý thuyết, việc thực hiện quy hoạch mạng vô tuyến 3G sẽ tuần tự theo từng bước, kết quả thu được của bước này sẽ làm đầu vào cho bước tiếp theo.
- Sau khi mỗi bước được hoàn thành sẽ có đánh giá kết quả thực hiện, vừa để tổng kết vừa để làm cơ sở cho bước tiếp theo trong quá trình quy hoạch.
- Mạng 3G ở Việt Nam nói chung và Vinaphone nói riêng vừa ra đời và vẫn trong quá trình triển khai mở rộng, do đó việc quy hoạch lúc này vẫn mang tính thời sự, là tiền đề cho pha tối ưu hoàn thiện sau này.
- Để tài lựa chọn mạng vô tuyến 3G của Vinaphone ở khu vực phía Nam, với đặc điểm là địa hình bằng phẳng, dân cư ổn định và nhu cầu sử dụng dịch vụ di động khá cao.
- c) Tóm tắt nội dung Luận văn bao gồm 5 chương, trong đó chương 1,2,3 trình bày lý thuyết tổng quan về sự phát triển của mạng di động từ thế hệ đầu tiên cho tới thế hệ thứ ba – 3G, công nghệ WCDMA và kiến trúc mạng vô tuyến WCDMA cũng như các kỹ thuật áp dụng trong WCDMA.
- Chương 4 trình bày chi tiết phương pháp quy hoạch mạng vô tuyến 3G WCDMA bao gồm khái niệm quy hoạch, các bước tiền quy hoạch, quy hoạch, quy hoạch chi tiết, kiểm định đánh giá, tối ưu.
- Tiền quy hoạch là bước đầu tiên với nhiệm vụ đưa ra các dự báo dựa trên nhu cầu thực tế, từ đó đưa ra cấu hình cho mạng.
- Bước thứ 2 là quy hoạch, với cấu hình đã được xác định thì việc tiếp theo là quy hoạch vùng phủ, quy hoạch dung lượng vô tuyến, tính toán quỹ đường truyền, xác định cấu hình RNC, Node B.
- Sau khi thực hiện xong bước quy hoạch thì bước tiếp theo là quy hoạch chi tiết với mục đích giảm tác động của nhiễu tới chất lượng mạng, bao gồm quy hoạch tần số và chống nhiễu.
- Bước thứ 4 là kiểm định, đây là bước đánh giá quá trình quy hoạch đã được thực hiện trước đó xem đã đáp ứng được yêu cầu hay chưa và điều chỉnh nếu cần.
- Sau bước kiểm định, mạng sẽ được đưa vào vận hành thực sự, quá trình này sẽ phát sinh nhiều vấn đề và để khắc phục các vấn đề đó đồng thời nâng cao chất lượng hệ thống thì bước tối ưu được thực hiện.
- Chương 5 làm rõ hơn quá trình quy hoạch thông qua những tính toán cụ thể cho việc quy hoạch mạng vô tuyến 3G Vinaphone khu vực phía Nam đã thực hiện ngoài thực tế.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn xuất phát từ yêu cầu thực tế là cần quy hoạch mạng vô tuyến 3G nhằm xây dựng cấu hình mạng đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Đề tài đi từ lý thuyết chung cho tới việc tính toán cụ thể trong quá trình quy hoạch mạng vô tuyến 3G theo những giá trị đầu vào xác định từ thực tế.
- Quá trình quy hoạch được thực hiện nhưng không cứng ngắc mà có nhìn lại cơ sở lý thuyết để có điều chỉnh phù hợp với thực tế, hoàn thiện hơn lý thuyết.
- e) Kết luận Luận văn đã trình bày về tổng quan về hệ thống thông tin di động, trình bày các giải pháp kỹ thuật trong mạng W-CDMA, trình bày phương pháp tổ chức và quy hoạch mạng vô tuyến W-CDMA, quy hoạch mạng vô tuyến W-CDMA Vinaphone khu vực phía Nam.
- Việc nghiên cứu công nghệ quy hoạch mạng vô tuyến W-CDMA đòi hỏi một kiến thức sâu rộng và sự đầu tư thoả đáng về thời gian

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt