« Home « Kết quả tìm kiếm

Mạng VSAT-IP băng thông rộng vệ tinh Vinasat-1


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Mạng VSAT- IP băng rộng vệ tinh VINASAT-1” Tác giả luận văn: Phan Hải Phương Khóa: CH 2009 Người hướng dẫn: TS.
- Vũ Văn Yêm Vệ tinh Vinasat-1 được đưa vào khai thác từ cuối năm 2008.
- và thực hiện thu thập, phân tích đánh giá số liệu thực tế của mạng VSAT-IP băng rộng vệ tinh Vinasat-1 để từ đó đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng hệ thống có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Ngành Bưu chính Viễn thông nói riêng và đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung.
- Tôi đã thực hiện đề tài nghiên cứu: “Mạng VSAT-IP băng rộng vệ tinh VINASAT-1” để nghiên cứu vừa có ý nghĩa về mặt lý luận, vừa có ý nghĩa về mặt thực tiễn cao.
- mạng VSAT.
- các phương thức gán băng tần vệ tinh.
- giao thức TCP/IP trong mạng VSAT.
- cuối cùng giới thiệu về công nghệ DVB-S2 trong mạng VSAT băng rộng hiện nay, thế mạnh của DVB-S2 so với những chuẩn thông thường khác.
- Chương 2: bao gồm các nội dung về hiện trạng của các mạng VSAT tại Việt Nam từ trước tới nay.
- sự cần thiết phải có 1 mạng VSAT-IP băng rộng làm việc với vệ tinh Vinasat-1 của Việt Nam.
- cấu trúc tổng thể mạng VSAT-IP băng rộng vệ tinh Vinasat-1.
- và một số dịch vụ được triển khai cung cấp trên mạng VSAT - IP băng rộng vệ tinh Vinasat-1 hiện nay.
- Chương 3: Chương này bao gồm nội dung về việc thu thập, khảo sát số liệu thực tế mạng VSAT-IP băng rộng vệ tinh Vinasat-1 theo hướng đi và đến.
- Trên cơ sở đó tác giả thực hiện phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp nâng mức C/N dự phòng thiết kế cho mạng VSAT- IP băng rộng vệ tinh Vinasat-1 trong các điều kiện thời tiết khác nhau, nhằm mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
- Chương 4: Nội dung chương này nhằm đánh giá và rút ra kết luận về đề tài nghiên cứu, đồng thời đưa ra một số kiến nghị đối với mạng VSAT–IP băng rộng vệ tinh Vinasat- 1 hiện tại, cũng như hướng mở rộng nghiên cứu sâu hơn nữa về đề tài trong tương lai.
- Ở nước ta các mạng VSAT băng hẹp đã được sử dụng cho các ứng dụng như: Thoại, fax, truyền số liệu tốc độ thấp.
- đối với dịch vụ truyền số liệu và Internet lại yêu cầu băng rộng, không cần thời gian thực.
- đối với dịch vụ truyền hình thì lại yêu cầu cả băng rộng và thời gian thực cao.
- do đó việc cung cấp dịch vụ truyền số liệu băng rộng trên nền giao thức IP là một xu hướng tất yếu.
- Nó làm tăng tốc độ và chất lượng đường truyền, khả năng tránh tắc nghẽn lớn, có khả năng tái sử dụng tần số, cho phép mở rộng phổ tần làm việc rộng hơn so với vệ tinh thông thường.
- Mạng VSAT-IP băng rộng vệ tinh Vinasat-1 được triển khai từ cuối năm 2009 đã đảm bảo mục tiêu cung cấp điện thoại tới 100% xã, bổ sung cho các mạng cung cấp dịch vụ băng rộng trên mặt đất để cung cấp các dịch vụ viễn thông có chất lượng cao tới mọi miền của tổ quốc và phục vụ các hoạt động kinh tế xã hội ở Việt Nam.
- Bên cạnh đó, việc đưa vào khai thác mạng VSAT-IP băng rộng làm việc với vệ tinh Vinasat-1 đã góp phần thực hiện tốt chương trình quốc gia về đẩy mạnh việc sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên băng tần vệ tinh đất nước để phục vụ phát triển kinh tế đất nước./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt