« Home « Kết quả tìm kiếm

Các phương pháp ra quyết định đa thuộc tính với thông tin mờ.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Các phương pháp ra quyết định đa thuộc tính với thông tin mờ Tác giả luận văn: Vũ Thị Thùy Như Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.
- Lý do lựa chọn đề tài Trong cuộc sống hàng ngày của mỗi con người, trong sản xuất kinh doanh, hay trong quản lý nói chung…, chúng ta luôn phải lựa chọn giữa các phương án khác nhau.
- Việc đánh giá các phương án thường dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau.
- Do đó cần thiết phải có các phương pháp để lựa chọn ra phương án tối ưu và phù hợp nhất.
- Trong khi đó, các bài toán ra quyết định thường dựa trên các thông tin không đầy đủ, không chắc chắn.
- Lý thuyết mờ cho phép biểu diễn và xử lý các thông tin trên từ đó hình thành nên các phương pháp ra quyết định đa thuộc tính với thông tin mờ.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: tìm hiểu các phương pháp ra quyết định đa thuộc tính với thông tin mở.
- Trong phạm vi luận văn này, tác giả tập trung vào hai phương pháp phổ biến là TOPSIS và ELECTRE, và xây dựng ứng dụng đánh giá, xếp hạng phòng giao dịch trong hệ thống ngân hàng áp dụng phương pháp TOPSIS.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu về tập mờ cảm nhận, bài toán ra quyết định đa thuộc tính và các phương pháp TOPSIS, ELECTRE trong bài toán ra quyết định đa thuộc tính sử dụng tập mờ cảm nhận.
- Ứng dụng các phương pháp ra quyết định đa thuộc tính với thông tin mờ vào bài toán đánh giá, xếp hạng phòng giao dịch trong hệ thống ngân hàng.
- Các nội dung chính, đóng góp mới Luận văn đã nghiên cứu về lý thuyết áp dụng tập mờ cảm nhận trong bài toán ra quyết định đa thuộc tính, và ứng dụng phương pháp này để cài đặt chương trình đánh giá xếp hạng phòng giao dịch trong ngân hàng.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: Nghiên cứu tài liệu, ngôn ngữ và công nghệ liên quan.
- Tổng hợp các tài liệu lý thuyết về tập mờ cảm nhận trong các phương pháp này.
- Biểu diễn bài toán đánh giá, xếp hạng phòng giao dịch trong hệ thống ngân hàng sử dụng tập mờ cảm nhận.
- Áp dụng phương pháp TOPSIS vào bài toán đánh giá xếp hạng phòng giao dịch.
- Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm: Phân tích, thiết kế hệ thống theo quy trình xây dựng phần mềm.
- Xây dựng hệ thống đánh giá, xếp hạng phòng giao dịch trong hệ thống ngân hàng.
- Kết luận - Về mặt lý thuyết, luận văn đã trình bày được nội dung sau: Giới thiệu tổng quan về các khái niệm ra quyết định đa thuộc tính, tập mờ cảm nhận, và các phương pháp ra quyết định đa thuộc tính sử dụng tập mờ cảm nhận, bao gồm TOPSIS, ELECTRE.
- Xây dựng và mô hình hóa bài toán đánh giá, xếp hạng phòng giao dịch trong ngân hàng theo phương pháp TOPSIS.
- Về mặt thực nghiệm, luận văn đã xây dựng được hệ thống đáp ứng được việc đánh giá, xếp hạng phòng giao dịch dựa trên các thông tin cảm quan.
- Hệ thống có tính tùy biến, có thể áp dụng đánh giá đối với các phòng giao dịch trong các lĩnh vực khác như viễn thông, hàng không… Hà Nội ngày 27 tháng 12 năm 2014 Học viên Vũ Thị Thùy Như

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt