« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế Cơ sở dữ liệu phân tán sử dụng các kỹ thuật Khai phá dữ liệu.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế Cơ sở dữ liệu phân tán sử dụng các kỹ thuật Khai phá dữ liệu.
- Tác giả luậnvăn: Nguyễn Văn Rạng Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Kim Anh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Bài toán thiết kế CSDL phân tán là một trong các bài toán quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của hệ CSDL sau này.
- Các giải pháp thiết kế CSDL phân tán phụ thuộc rất nhiều vào các nguồn dữ liệu đầu vào và vấn đề khai thác các nguồn dữ liệu đầu vào trong các kỹ thuật thiết kế phân tán.
- Bài toán này mặc dù đã được nhiều nhà tin học quan tâm nhưng vẫn chưa có được các giải pháp thiết kế tối ưu cho các CSDL phân tán.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu và cài đặt thử nghiệm các giải pháp thiết kế CSDL phân tán sử dụng các kỹ thuật khai phá dữ liệu.
- Sử dụng các tập dữ liệu mẫu từ các bài báo đã công bố, cài đặt các giải pháp đề xuất, so sánh kết quả với các bài báo liên quan.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trên cơ sở tìm hiểu tổng quan về CSDL phân tán.
- các bài toán thiết kế phân tán.
- các kỹ thuật thiết kế phân đoạn ở chương 1.
- tìm hiểu khái quát về khai phá dữ liệu.
- các bài toán khai phá dữ liệu.
- các kỹ thuật phân cụm ở chương 2, trong chương 3 tác giả đã nghiên cứu, đề xuất một số giải pháp thiết kế phân đoạn ngang CSDL phân tán trên cơ sở các kỹ thuật phân cụm dữ liệu và cài đặt các thuật toán thử nghiệm.
- Cụ thể, tác giả đã đề xuất giải pháp và cài đặt thử nghiệm thuật toán phân đoạn ngang CSDL phân tán sử dụng thuật toán phân cụm k-Medoids.
- Kết quả thuật toán đề xuất trên CSDL thực nghiệm trùng khớp với kết quả phân đoạn ngang cổ điển khi số cụm đầu vào trùng với số đoạn phát sinh thực tế trong phân đoạn ngang cổ điển.
- Cũng trong chương 3, tác giả đã đề xuất một giải pháp và cài đặt thuật toán phân cụm với số cụm tự động sinh ra trong quá trình phân cụm trên cơ sở nghiên cứu một số 2 giải pháp phân cụm ở một số bài báo, đặc biệt là bài báo [3], bài báo này chỉ trình bày giải pháp phân cụm, không liên quan đến phân đoạn dữ liệu trong CSDL phân tán.
- Kết quả thuật toán đề xuất trên CSDL thực nghiệm trùng khớp với kết quả phân đoạn ngang cổ điển, khắc phục được sự phụ thuộc số cụm đầu vào của thuật toán phân đoạn dựa trên k-Medoids.
- d) Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu lý thuyết và cài đặt thử nghiệm thiết kế phân đoạn ngang sử dụng các kỹ thuật phân cụm với một số tập dữ liệu mẫu đã công bố trên các bài báo liên quan.
- Từ đó so sánh và đánh giá mức độ hiệu quả của các giải pháp đề xuất.
- e) Kết luận Với 2 thuật toán phân đoạn ngang CSDL phân tán sử dụng các kỹ thuật phân cụm mà tác giả đề xuất, kết quả trên các tập mẫu dữ liệu thực nghiệm trùng khớp với thuật toán phân đoạn ngang cổ điển.
- Độ phức tạp của các kỹ thuật phân đoạn đề xuất chính là độ phức tạp của các thuật toán phân cụm.
- Điều đó cho thấy, các kỹ thuật khai phá dữ là một trong những hướng tiếp cận tiềm năng để thiết kế các bài toán phân tán

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt