« Home « Kết quả tìm kiếm

Bài tập kinh tế vĩ mô


Tóm tắt Xem thử

- Bài tập kinh tế vĩ mô Bài tập chương 1 và chương 2: Phần I: Câu hỏi trắc nghiệm 1)Tình trạng khó khăn hiện nay trong việc thỏa mãn nhu cầu của cải vật chất xã hội, chứng tỏ rằng: a.Có sự giới hạn của cải để đạt được mục đích là thỏa mãn những nhu cầu có giới hạn của xã hội..
- c.Có sự lựa chọn không quan trọng trong kinh tế học d.Không có câu nào đúng 2)Định nghĩa truyền thống của kinh tế học là: a.Vấn đề hiệu quả rất được quan tâm.
- b.Tiêu thụ là vấn đề đầu tiên của hoạt động kinh tế c .Những nhu cầu không thể thỏa mãn đầy đủ d.Tất cả các câu trên đều đúng 3)Câu nào sau đây không thể hiện tính quan trọng của lý thuyết kinh tế a.Lý thuyết kinh tế giải thích một vấn đề.
- b.Lý thuyết kinh tế thiết lập mối quan hệ nhân.
- quả c.Lý thuyết kinh tế chỉ giải quyết với một dữ kiện đã cho d.Lý thuyết kinh tế áp dụng với tất cả các điều kiện 4)Mục tiêu kinh tế vĩ mô ở hầu hết các nước hiện nay bao gồm: a.Với nguồn tài nguyên giới hạn, tổ chức sản xuất sao cho có hiệu quả để đáp ứng tối đa nhu cầu xã hội..
- b.Hạn chế bớt sự dao động của chu kỳ kinh tế.
- c.Tăng trưởng kinh tế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội 5)Sản lượng tiềm năng là mức sản lượng: a.Tương ứng với tỷ lệ thất nghiệp tự nhiên.
- b.Cao nhất của một quốc gia không đưa nền kinh tế vào tình trạng lạm phát cao.
- c.Cao nhất của một quốc gia đạt được d.Câu (a) và (b) đúng 6)Phát biểu nào sau đây không đúng a.Lạm phát là tình trạng mà mức giá chung trong nền kinh tế tăng lên cao trong một khoảng thời gian nào đó..
- b.Thất nghiệp là tình trạng mà những người trong độ tuổi lao động có đăng ký tìm việc nhưng chưa có công ăn việc làm hoặc chờ được gọi đi làm việc.
- d.Tổng cầu dịch chuyển là do chịu sự tác động của các nhân tố ngoài mức giá chung của nền kinh tế.
- 7)Mục tiêu ổn định của kinh tế vĩ mô là điều chỉnh tỷ lệ lạm phát và thất nghiệp ở ngoài mức thấp nhất.
- a.Đúng b.Sai 8)Nếu sản lượng vượt mức sản lượng tiềm năng thì: a.Thất nghiệp thực tế thấp hơn thất nghiệp tự nhiên.
- b.Lạm phát kinh tế cao hơn lạm phát vừa phải c.Câu a và b đều đúng d.Câu a và b đều sai 9)Chính sách ổn định hóa kinh tế nhằm: a.Kiềm chế lạm phát, ổn địng tỷ giá hối đoái.
- b.Giảm thất nghiệp c.Giảm dao động của GDP r , duy trì cán cân thương mại cân bằng d.Cả 3 câu trên đều đúng 10)Tỷ lệ thất nghiệp ở nhiều nước rất cao, câu nói này thuộc: a.Kinh tế vĩ mô.
- b.Kinh tế vi mô c.Kinh tế thực chứng d.
- Câu nói này thuộc: a.Kinh tế vi mô và thực chứng.
- b.Kinh tế vĩ mô và thực chứng c.Kinh tế vi mô và chuẩn tắc d.Kinh tế vĩ mô và chuẩn tắc 12)Phát biểu nào sau đây thuộc kinh tế vĩ mô: a.Lương tối thiểu của doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài và doanh nghiệp trong nước chênh lệch nhau 3 lần..
- Hãy nêu ý nghĩa và phương pháp xác định tỷ lệ tăng trưởng 2.Cho biết GDP r.
- Năm Lạm phát.
- Hãy nêu ý nghĩa và phương pháp xác định tỷ lệ lạm phát? 2.Xác định chỉ số giá của từng năm so với năm 1989, biết I p (1989.
- Năm 1980 tỷlệ thất nghiệp là 5,8%.
- Theo đinh l uật Okun thì tỷ lệ thất nghiệp của nước đó là bao nhiêu vào năm 1983 ? Lời giải:

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt