« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng Mô đun bài thực hành môn Cung cấp điện ở trường Cao đẳng nghề Cơ khí Nông nghiệp


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Xây dựng Mô đun bài thực hành môn Cung cấp điện ở trường Cao đẳng nghề Cơ khí Nông nghiệp”.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Bá Thanh Khóa 2012A Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Khánh Đức a) Lý do chọn đề tài: Đào tạo theo mô đun là cách thức đào tạo có rất nhiều ưu điểm đặc biệt với đào tạo thực hành nghề.
- Trường Cao đẳng nghề Cơ khí Nông nghiệp đã quan tâm đến việc dạy học theo mô đun nhưng còn gặp nhiều khó khan.
- Với những lý do trên tác giả đã lựa chọn đề tài: “Xây dựng bài giảng mô đun Cung cấp điện của nghề Điện công nghiệp tại trường Cao đẳng nghề Cơ khí Nông nghiệp”.
- b) Mục đích nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu: Vận dụng lý luận về dạy học theo mô đun vào việc biên soạn bài giảng cho mô đun thực hành Cung cấp Điện của nghề Điện công nghiệp tại trường Cao đẳng nghề CKNN nhằm nâng cao chất lượng dạy học.
- Ứng dụng phương thức đào tạo theo mô đun vào xây dựng mô đun thực hành cung cấp Điện ở trường cao đẳng nghề CKNN c) Tóm tắt nội dung: Tác giả đã hệ thống được các khái niệm về mô đun.
- Tác giả thấy rằng đào tạo thực hành nghề theo mô đun sẽ là xu hướng tất yếu đặc biệt trong đào tạo nghề.
- Tác giả phân tích cấu trúc của một mô đun, cách viết mục tiêu của một mô đun cũng như cách kiểm tra, đánh giá học sinh khi học xong một mô đun.
- Tác giả xây dựng một số bài giảng cho mô đun thực hành Cung cấp Điện từ đó dẫn đến việc cần thiết phải nghiên cứu về đề tài của luận văn.
- e) Kết luận: Dạy học theo mô đun là cần thiết và khả thi, thực hiện được nguyên lý học đi đôi với hành, gây được hứng thú và tính tích cực học tập của HS, nâng cao chất lượng dạy học thực hành.
- Phương pháp đào tạo theo Mô đun cần được khuyến khích và phát triển trong phạm vi các trường đào tạo nghề trong cả bộ Nông nghiệp cũng như cả nước, nhằm nhanh chóng góp phần đưa nền giáo dục quốc gia tiếp cận với nền giáo dục thế giới.
- Bộ Nông Nghiệp cùng với Tổng cục dạy nghề phối hợp với trường Cao đẳng nghề CKNN tăng cường bồi dưỡng cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên giảng dạy về phương pháp đào tạo theo Mô đun.
- Bộ Nông Nghiệp và nhà trường cần chú trọng vào đầu tư vào sở vật chất, trang thiết bị dạy học phù hợp với đào tạo theo Mô đun.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt